Saigontourist Group, Vietnam Airlines tiên phong phát động điểm đến Việt Nam tại Trung Quốc

Ngày 9-4, tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đồng tổ chức Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc.

IMG_20240409_154710.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng quan chức cao cấp Việt Nam, Trung Quốc, Vietnam Airlines và Saigontourist Group nhấn nút khai mạc sự kiện vào sáng 9-4 tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động trọng điểm về quảng bá tiếp thị và thu hút khách quốc tế của Saigontourist Group và Vietnam Airlines năm 2024, mục đích nhằm tiếp tục phục hồi và mở rộng nguồn khách quốc tế, khai thác các cơ hội hợp tác, đặc biệt với các thị trường khách quốc tế trọng điểm sau thời gian bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.

Sự kiện vinh dự tiếp đón sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; các quan chức Chính phủ hai nước Việt Nam và Trung Quốc, cùng sự tham gia của đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch, hàng không lớn Việt Nam và Trung Quốc, các cơ quan truyền thông hai nước.

Sự kiện được lãnh đạo hai nước, cộng đồng doanh nghiệp hai nước đánh giá rất cao.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, cho biết: “Trong chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc lần này, Saigontourist Group tập trung triển khai các nội dung làm việc với các đối tác hàng đầu Trung Quốc nhằm thúc đẩy, kết nối phát triển dịch vụ, du lịch hai chiều Việt Nam - Trung Quốc, đặc biệt khai thác cơ hội kết nối, mở rộng phân khúc khách hạng sang, khách du lịch MICE tại thị trường tỷ dân này. Bên cạnh đó, Saigontourist Group đồng thời cùng Vietnam Airlines ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lớn Trung Quốc, với dự kiến mang lại thêm doanh thu hàng trăm triệu đô la Mỹ cho các bên trong thời gian tới, cùng các hoạt động quảng bá tiếp thị hai chiều”.

IMG_20240409_154715.jpg
Lễ ký kết giữa Saigontourist Group, Vietnam Airlines, Bejing Cosmo Travel International mang lại doanh thu 150 triệu đô la Mỹ trong 5 năm

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Vietnam Airlines, phát biểu: “Hiện nay, Vietnam Airlines khai thác các đường bay từ Hà Nội, TPHCM tới các điểm đến của Trung Quốc là Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và hơn 20 sân bay lẻ của Trung Quốc, với tổng số 66 chuyến bay mỗi tuần. Trong hành trình 30 năm nối liền hai đất nước, Vietnam Airlines đã phục vụ gần 12 triệu lượt hành khách cùng hơn 166.000 tấn hàng hóa trên các chuyến bay”.

Tại sự kiện lần này, Saigontourist Group ủy quyền Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (công ty con thuộc Saigontourist Group) cùng Vietnam Airlines ký kết hợp tác quan trọng với các đối tác Trung Quốc.

Theo đó, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Saigontourist - Vietnam Airlines và Công ty TNHH Công nghệ Hàng không Shanghai Boxi gồm các nội dung quan trọng, như: Phối hợp thực hiện dịch vụ bay thuê chuyến do Vietnam Airlines cung cấp tới Shanghai Boxi; hợp tác tiếp thị, quảng bá dịch vụ cho thuê xe tới khách hàng; cùng khai thác các tuyến và thị trường thuê chuyến mới; hợp tác tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch tại Việt Nam và Trung Quốc; cung cấp các gói khuyến mãi của Vietnam Airlines, Saigontourist và Shanghai Boxi cho du khách Việt Nam và Trung Quốc.

Dự kiến trong 5 năm tới, hợp tác này mang lại thêm doanh thu cho ba đơn vị 150 triệu đô la Mỹ.

IMG_20240409_154719.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại sự kiện

Tiếp đó, tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Saigontourist - Vietnam Airlines và Công ty Beijing Cosmo Travel International Co.LTD, các bên tham gia tập trung triển khai thực hiện các nội dung hợp tác, bao gồm: Dịch vụ bay thuê chuyến do Vietnam Airlines cung cấp cho Beijing Cosmos Travel International; hợp tác trong tiếp thị, quảng bá dịch vụ cho thuê xe tới khách hàng; trao đổi kiến thức kỹ thuật và vận hành để nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ; cùng khai thác các tuyến và thị trường thuê chuyến mới; hợp tác tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch tại Việt Nam và Trung Quốc; cung cấp các gói khuyến mãi của Vietnam Airlines, Saigontourist và Beijing Cosmos Travel International cho du khách Việt Nam và Trung Quốc; cùng các hình thức và nội dung hợp tác khác theo nhu cầu của các bên.

Hợp tác này dự kiến trong 5 năm tới mang lại thêm doanh thu cho ba đơn vị 150 triệu đô la Mỹ.

Tiếp nối sự kiện tại Bắc Kinh, vào ngày 10-4 tại Thượng Hải, Saigontourist Group tham gia tiếp xúc các đối tác và quảng bá thương hiệu tại “Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy Hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc”, do Bộ KH-ĐT Việt Nam phối hợp Ủy ban xúc tiến thương mại quốc tế Thượng Hải (Trung Quốc) đồng chủ trì tổ chức.

Cũng theo ông Phạm Huy Bình, chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc do Saigontourist Group và Vietnam Airlines đồng tổ chức đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện tốt đẹp giữa hai bên, tiếp nối các hoạt động hợp tác đã được triển khai thành công trong thời gian gần đây, tiêu biểu như Chương trình xúc tiến đầu tư du lịch hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ tại Hoa Kỳ năm 2022, Chương trình quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản năm 2023, đồng tham gia Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2023, Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2024…

Saigontourist Group và Vietnam Airlines đẩy mạnh hợp tác nhằm góp phần phát triển du lịch, tăng cường quảng bá, tiếp thị hình ảnh TPHCM và Việt Nam tại các thị trường trọng điểm trên thế giới, gia tăng thu hút khách quốc tế đa quốc tịch đến TPHCM và Việt Nam, phục hồi các thị trường khách du lịch quốc tế giai đoạn hậu dịch Covid-19.

IMG_20240409_154724.jpg
Đại diện Saigontourist Group, Vietnam Airlines trao tặng quà may mắn cho khách trúng thưởng gồm vé máy bay của Vietnam Airlines và phòng nghỉ cao cấp của Saigontourist Group

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế quan trọng đối với du lịch Việt Nam cũng như Saigontourist Group. Theo thống kê, trong 3 tháng đầu năm 2024, đã có 890.000 lượt khách Trung Quốc du lịch đến Việt Nam, tăng 634,5% so cùng kỳ năm 2023.

Tại các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị, hội thảo… thuộc Saigontourist Group tại TPHCM và các địa phương trên toàn quốc hàng năm đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Trung Quốc nói riêng và thị trường khách nói tiếng Hoa nói chung, trong đó chủ yếu phân khúc khách cao cấp, khách thương nhân, mang lại doanh thu hàng ngàn tỷ đồng.

Còn tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - công ty con của Saigontourist Group, hiện là công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam có thế mạnh vượt trội về năng lực thu hút khách du lịch từ thị trường Trung Quốc, hàng năm phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Trung Quốc đến du lịch tại Việt Nam theo các tour du lịch đường hàng không, hình thức thuê bao nguyên chuyến bay và đặc biệt khách du lịch tàu biển.

Ở chiều ngược lại, hàng năm, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đưa hàng vạn khách Việt Nam tham quan, khám phá các điểm đến hấp dẫn tại các địa phương du lịch hàng đầu Trung Quốc.

Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp...

Tin cùng chuyên mục