Chương trình có sự có mặt của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Aoyagi Yoichiro, Hạ nghị sĩ Nhật Bản kiêm Trưởng ban tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA), các tập đoàn du lịch, hàng không hàng đầu hai quốc gia, cùng các cơ quan thông tấn báo chí quốc tế và nước sở tại.
Lễ ký kết giữa Saigontourist Group, Vietnam Airlines và công ty du lịch Nhật Bản Peace In Tour |
Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2023), hưởng ứng, góp phần quảng bá Việt Nam là một trong 24 quốc gia đã được chính phủ Nhật Bản chọn và giới thiệu là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn cho du khách Nhật Bản được công bố vào tháng 5-2023.
Với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines cùng Saigontourist Group giới thiệu tới các đối tác Nhật Bản về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các sản phẩm hàng không, du lịch, qua đó định hướng triển khai các sản phẩm, dịch vụ hợp thị hiếu nhằm phát động du lịch Nhật Bản, thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam.
Đây cũng là cơ hội để các bên gặp gỡ trực tiếp, trao đổi thông tin, đưa ra các giải pháp hợp lý xúc tiến du lịch toàn diện hơn nữa, hỗ trợ các mục tiêu phục hồi kinh tế, thương mại, du lịch của Chính phủ.
Các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến thông tin, kết nối giao thương hai chiều du lịch Việt Nam – Nhật Bản |
Trong khuôn khổ sự kiện, Saigontourist Group và Vietnam Airlines ký kết hợp tác phát triển du lịch hai chiều với các đối tác hàng đầu Nhật Bản như Hiệp hội các Đại lý Du lịch Nhật Bản (JATA), Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), ANA, Peace In Tour, MS Tour… với cam kết đưa du lịch hai chiều phục hồi và tăng trưởng, phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu khách hai nước, gia tăng các đường bay quốc tế, quảng bá tiếp thị du lịch giữa hai quốc gia và của từng thương hiệu…
Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group cho biết: “Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, và thuộc năm thị trường quốc tế quan trọng nhất của Saigontourist Group. Thời điểm trước đại dịch Covid-19, hàng năm Saigontourist Group tiếp đón phục vụ trên hai trăm ngàn khách Nhật đến Việt Nam sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trọn gói và đơn lẻ của hệ thống lưu trú, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo... Saigontourist Group trên toàn quốc. Với chiều ngược lại, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist công ty con Saigontourist Group hàng năm đưa hàng chục ngàn khách Việt Nam du lịch Nhật Bản".
Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group (bên trái) tặng quà lưu niệm Hạ nghị sĩ Aoyagi Yoichiro |
"Việc Saigontourist Group tham gia đồng tổ chức sự kiện này là một phần trong chiến lược khôi phục và mở rộng nguồn khách quốc tế, khai thác các cơ hội hợp tác, đặc biệt với các đối tác du lịch quốc tế tại thị trường Nhật Bản sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.Tại sự kiện, Saigontourist Group góp phần quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đến với các tập đoàn du lịch, hàng không và du khách tại hai thành phố Tokyo và Oska, vốn có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện còn nhằm mục đích Saigontourist Group tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế quy mô, đồng thời hưởng ứng những giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế, nhất là thị trường trọng điểm Nhật Bản đến Việt Nam và TPHCM”, ông Phạm Huy Bình chia sẻ.
Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines phát biểu: “Sự kiện lần này là cơ hội để các công ty, đại lý du lịch, hãng hàng không Việt Nam cùng với các đối tác ở Nhật trao đổi, đưa ra phương hướng hợp tác nhằm đón đầu cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch hai nước. Sau gần 30 năm thiết lập đường bay tới Nhật Bản, chúng tôi tự hào tiếp tục thực hiện sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, đóng góp trực tiếp vào mối quan hệ chiến lược sâu sắc, bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản trong 50 năm qua”.
Phát biểu tại sự kiện diễn ra tại Tokyo ngày 12-7, ông Phạm Quang Hiệu, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản và Hạ nghị sĩ Aoyagi Yoichiro đánh giá cao vai trò tiên phong của Saigontourist Group, Vietnam Airlines đồng tổ chức hai sự kiện quảng bá xúc tiến quy mô lớn nhằm thu hút khách Nhật đến Việt Nam và tăng cường mối quan hệ giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.
Sự kiện kết hợp quảng bá ẩm thực, văn nghệ truyền thống Việt Nam |
Với vai trò đồng tổ chức chương trình sự kiện, Saigontourist Group tích cực tham gia các hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam, du lịch TPHCM an toàn, hấp dẫn, sở hữu đa dạng thắng cảnh đẹp, ẩm thực đặc sắc, con người thân thiện, mến khách. Đây là những yếu tố được du khách Nhật Bản đặc biệt chú trọng khi chọn một điểm đến du lịch nước ngoài, đặc biệt khi đến Việt Nam và TPHCM.
Saigontourist Group cũng triển khai các phiên làm việc, ký kết với các đối tác du lịch hàng đầu tại Nhật Bản nhằm phát triển hai chiều du lịch Việt Nam – Nhật Bản; khảo sát sản phẩm, thị trường, tham khảo các mô hình du lịch mới tại Nhật Bản giai đoạn hậu Covid-19. Tại gian hàng của Saigontourist Group còn có các hoạt động trưng bày, quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam và TPHCM, cùng việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, hấp dẫn của tập đoàn.
Tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu giải trí, nhà hàng thuộc Saigontourist Group luôn đưa ra những sản phẩm, dịch vụ, các chính sách ưu đãi dành cho khách Nhật, đặc biệt chú trọng các sản phẩm lưu trú, ẩm thực, giải trí, mua sắm, thẩm mỹ làm đẹp, golf…phù hợp các phân khúc đa dạng khách Nhật khi đến Việt Nam.
Đối với sản phẩm lữ hành, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tập trung khai thác những điểm đến Việt Nam phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, các điểm di tích lịch sử lâu đời, những điểm đến thân thiện với môi trường, kết hợp với những trải nghiệm ẩm thực tại mỗi vùng miền, cũng như những giá trị về văn hoá - nghệ thuật và cơ hội tìm hiểu về hàng thủ công mỹ nghệ, cùng các sản phẩm du lịch thể thao – du lịch golf, kết hợp các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, các sân golf có phong cách thiết kế đẹp và cá tính.
Đối với dòng tour Việt Nam sang Nhật Bản, công ty chú trọng hành trình tour truyền thống (Tokyo, Kyoto, Osaka, Nagoya…), tour theo mùa (ngắm hoa anh đào, hoa tử đằng, hoa chi anh…; ngắm mùa thu lá đỏ; trượt tuyết màu đông; đón Tết truyền thống Nhật Bản…) kết hợp mở rộng các điểm đến đậm nét địa phương mới lạ, đặc sắc (Fukuoka, Sapparo, Kyushu, Tochigi…), đưa Nhật Bản trở thành điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách Việt, gồm cả khách du lịch thuần tuý và khách hội nghị, hội thảo.
Sự kiện diễn ra tại khách sạn 5 sao Palace Tokyo ngày 12-7 thu hút trên 200 khách là các lãnh đạo quản lý nhà nước về ngoại giao, du lịch, và các tập đoàn du lịch, hàng không hàng đầu hai nước |
Tiếp nối chương trình sự kiện xúc tiến, quảng bá điểm đến Việt Nam tại Tokyo và Osaka, dự kiến trong tháng 10 năm nay, Saigontourist Group sẽ phối hợp cùng các đối tác đồng tổ chức lễ hội ẩm thực Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản.