Ngày 28-6, tại TPHCM, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp…
Chỉ tiêu đặt ra cả năm 2024 của Saigontourist Group là phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 16.500 tỷ đồng. Nhằm mang lại nhiều quyền lợi dành cho khách hàng, định kỳ hàng quý, Saigontourist Group triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu quy mô lớn với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống người lao động, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực...
Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group cho biết, 6 tháng cuối năm là mùa cao điểm “chạy nước rút”. Đơn vị tiếp tục chủ động các kịch bản kinh doanh nhằm kịp thời linh hoạt diễn biến thị trường; chỉ đạo các đơn vị tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm xanh, phát triển bền vững… “Mục tiêu tăng trưởng 14% so với năm 2023 là áp lực nhưng cũng là động lực giúp chúng tôi phấn đấu mạnh mẽ hơn”, ông Phạm Huy Bình nói.
Đối với công tác quảng bá quốc tế, Saigontourist Group cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức thành công các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu vào quý 1 năm nay. Tháng 4-2024, Saigontourist Group cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam – Trung Quốc, kết nối phát triển dịch vụ, du lịch hai chiều Việt Nam – Trung Quốc; đã ký kết hợp tác với giá trị dự kiến trong 5 năm tới mang lại thêm doanh thu 150 triệu USD…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đánh giá cao sự nỗ lực của Saigontourist Group trong suốt thời gian qua; đồng thời yêu cầu đơn vị tiếp tục quan tâm sâu sát đến cuộc sống của người lao động; rà soát, tăng tốc đón lượng khách đến, hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024.
Thêm nữa, cần tiếp tục tiên phong xây dựng các sản phẩm du lịch mới (đường sông, y tế…); kết nối tour đường bộ, sông, biển, các điểm du lịch vệ tinh của TPHCM với các tỉnh thành, trong đó có mục tiêu phát triển kinh tế đêm trên địa bàn TPHCM, để thu hút nhóm khách quốc tế chi tiêu cao. Song song đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quảng bá, tiếp thị thương hiệu trong và ngoài nước; bắt kịp xu hướng du lịch toàn cầu…
“Chúng tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, Saigontourist Group tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tương lai, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch TPHCM cũng như cả nước", đồng chí Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.