Saigontourist Group: Mang tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến Expo Nhật Bản 2025

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đang ráo riết chuẩn bị sự kiện đặc biệt: mang “phiên bản quốc tế” của Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group sang phục vụ thực khách Nhật Bản vào tháng 6-2025. Chương trình quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam này dự kiến diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Thế giới Expo 2025 tại thành phố Osaka, Nhật Bản.

Saigontourist Group: Mang tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến Expo Nhật Bản 2025

Tại Expo Nhật Bản 2025, dự kiến diễn ra vào tháng 6-2025, Saigontourist Group sẽ mang đến một không gian ẩm thực Việt Nam đặc sắc, giới thiệu những món ăn truyền thống tinh túy, được chế biến bởi các đầu bếp hàng đầu của tập đoàn. Khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị phở thơm ngon, bánh mì giòn rụm, nem rán vàng ươm và nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Không chỉ là một sự kiện ẩm thực, đây còn là dịp để giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Theo đó, Saigontourist Group sẽ tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các hoạt động văn hóa đặc sắc khác.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch HĐQT Saigontourist Group, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được mang tinh hoa Ẩm thực Việt Nam đến giới thiệu tại Expo Nhật Bản 2025. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang đến những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho khách tham quan”.

Ông Phạm Huy Bình thông tin thêm, từ năm ngoái, sau khi tổ chức thành công Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024, Saigontourist Group đã lên kế hoạch đưa sự kiện này ra nước ngoài để phục vụ bà con kiều bào, khách quốc tế, đồng thời góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch TPHCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung. Qua các kỳ lễ hội đã được tổ chức từ những năm trước đến nay, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đã khẳng định đây là một sự kiện văn hóa, du lịch lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước. “Chúng tôi rất tự hào khi Lễ hội Văn hóa ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group do Saigontourist Group tổ chức thường niên là sự kiện văn hóa ẩm thực quy mô lớn duy nhất tại Việt Nam vinh dự nhận được các giải thưởng danh giá của Giải thưởng Ẩm thực thế giới (World Culinary Awards): Giải thưởng Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất châu Á trong 3 năm liên tiếp 2022, 2023, 2024 và xuất sắc đoạt giải Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới trong 2 năm liên tiếp 2023, 2024”, ông Phạm Huy Bình nêu rõ.

Trong kỳ Lễ hội Văn hoá Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2025 vừa được tổ chức thành công tại Khu du lịch Văn Thánh, TPHCM, từ ngày 27 đến 30-3-2025, lễ hội đã ghi nhận nhiều con số “kỷ lục”, như hội tụ hơn 600 món ngon các vùng miền, sản vật các địa phương, tiếp đón tổng cộng hơn 70.000 khách tham dự. Bên cạnh ẩm thực, lễ hội còn tạo ra một không gian văn hóa - nghệ thuật đa dạng, phong phú và đầy màu sắc, mang đến cho người dân thành phố cùng đông đảo du khách trong nước và quốc tế những trải nghiệm khó quên.

hinh SG 2.jpg
Khai mạc “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2025”

Ẩm thực là một trong những lĩnh vực dịch vụ thế mạnh của Saigontourist Group. Với bề dày kinh doanh 50 năm, Saigontourist Group hiện quản lý trên 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, lữ hành, khu giải trí, trường đào tạo du lịch, trung tâm triển lãm, hội chợ..., giàu kinh nghiệm tổ chức các sự kiện văn hóa ẩm thực mang tầm vóc quốc tế, đã từng triển khai thành công tại các nước trên thế giới.

Bên cạnh việc sở hữu các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, Saigontourist Group còn có năng lực vượt trội trong tổ chức nhiều sự kiện văn hóa ẩm thực đặc sắc, quy mô lớn của Việt Nam cùng lúc phục vụ được hàng trăm ngàn lượt khách. Đó chính là cơ sở để tập đoàn tự tin triển khai kế hoạch đưa Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group “xuất ngoại”. Chương trình không chỉ nhằm khẳng định thương hiệu ẩm thực Saigontourist Group với kinh nghiệm, “công nghệ” tổ chức các sự kiện lớn, đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn nghiệp vụ, mà còn góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua việc quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt, sức hấp dẫn của ẩm thực Việt đến với bạn bè quốc tế.

Đại diện của Saigontourist Group cho biết, vì công tác tổ chức sự kiện tại nước ngoài sẽ có nhiều thứ liên quan đến đặc thù văn hóa địa phương, bài toán về nguyên vật liệu, công tác hậu cần, chi phí, nhân sự tham gia..., nên Saigontourist Group đang tính tới phương án sẽ mang “bộ khung” là trên cơ sở những món đoạt giải các tốp 10 món ngon, tốp 10 món đặc trưng vùng miền, tốp 10 thức uống đặc sắc phải thử tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2025 làm giàu thêm lên, rồi “đóng gói” đưa ra nước ngoài để quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt cùng với các sắc thái văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam vô cùng đặc sắc, hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục