Góp mặt tại một trong những sự kiện thương mại du lịch thường niên tầm cỡ thế giới này, Saigontourist Group và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến, đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường khách chất lượng cao của châu Âu và các thị trường quốc tế trọng điểm khác.
Đoàn công tác Saigontourist Group cùng đối tác Vietnam Airlines và quốc tế tại WTM Anh 2023 |
Hội chợ WTM London năm nay thu hút khoảng 5.000 công ty thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ đến từ châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông, châu Phi và châu Á tham gia triển lãm (Exhibitors), giới thiệu điểm đến, sản phẩm và dịch vụ. Dự kiến hơn 30.000 du khách tham dự WTM London 2023 để kết nối và đàm phán với các công ty triển lãm cùng khách tham dự triển lãm.
“Saigontourist Group tham gia sự kiện nhằm tiếp tục tập trung đẩy mạnh quảng bá du lịch, phục hồi khách quốc tế giai đoạn hậu dịch bệnh Covid-19, đặc biệt thị trường khách châu Âu, khách Anh và các nước lân cận với nguồn thu cao. Mục đích Saigontourist Group tham gia sự kiện còn nhằm hưởng ứng các hoạt động giới thiệu điểm đến, văn hóa ẩm thực, du lịch, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh (1973-2023)”, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group cho biết.
Đến Hội chợ WTM London 2023, Saigontourist Group tham gia gian hàng chung cùng Vietnam Airlines, với sự hợp tác sức mạnh của hai tập đoàn hàng không – du lịch hàng đầu Việt Nam.
WTM Anh 2023 là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới |
Các đơn vị thành viên Saigontourist Group tham gia là đại diện hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, lữ hành, gồm: Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và các khách sạn Majestic Sài Gòn, Caravelle Sài Gòn, New World Sài Gòn và khách sạn Grand Sài Gòn. Saigontourist Group và các đơn vị tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch với đối tác trong nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch hai chiều Việt – Anh; thực hiện các chuyến khảo sát tuyến điểm mới; tham khảo và cập nhật các mô hình du lịch mới tại Anh giai đoạn hậu Covid-19. Tập đoàn và các đơn vị tiếp tục tăng cường cơ hội hợp tác kinh doanh, cung ứng sản phẩm và dịch vụ thông qua gặp gỡ, giao lưu, ký kết với các đối tác du lịch quốc tế tham gia hội chợ.
Đặc biệt, tại gian hàng Saigontourist Group – Vietnam Airlines trong không gian sự kiện, ngày 7-11 diễn ra chương trình “Happy hour" – Tiệc giao thương và chương trình quay số may mắn “Lucky Draw”. Đối tác và khách tham quan được thưởng thức các loại đồ uống, món ăn nhẹ và tham gia trò chơi, nhận nhiều phần quà giá trị, hấp dẫn.
Đối tác du lịch quốc tế trao đổi ký kết hợp tác với các đơn vị thuộc Saigontourist Group |
Châu Âu và Anh quốc luôn là thị trường khách quốc tế quan trọng đối với Saigontourist Group trong các thập kỷ qua. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - công ty con của Saigontourist Group, hiện là đơn vị lữ hành hàng đầu Việt Nam, có thế mạnh vượt trội về năng lực thu hút khách du lịch từ thị trường châu Âu và Anh.
Thời điểm trước dịch, Lữ hành Saigontourist phục vụ hàng năm khoảng 111.000 lượt khách châu Âu đến du lịch tại Việt Nam, đi theo các tour đường hàng không và đường biển, trong đó khách du lịch Anh là 58.005 lượt, chiếm tỷ lệ khoảng 52,6%. Trong năm 2022, Lữ hành Saigontourist tiếp đón và phục vụ 35.000 lượt khách châu Âu, trong đó hơn 1.000 khách quốc tịch Anh, đến du lịch tại Việt Nam. Ở chiều ngược lại, năm ngoái, Lữ hành Saigontourist đã đưa hơn hàng vạn khách Việt Nam đi tham quan, du lịch châu Âu.
Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị, hội thảo… thuộc Saigontourist Group trên toàn quốc, hàng năm đón tiếp, phục vụ trên 500.000 lượt khách châu Âu và Anh quốc, doanh thu hàng ngàn tỷ đồng.
Khách tham quan, giao dịch tại gian hàng Saigontourist Group – Vietnam Airlines |
Góp phần phục hồi, phát triển du lịch TPHCM và Việt Nam sau đại dịch, Saigontourist Group đã tiên phong tham gia nhiều chương trình, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế tại những vùng thị trường du lịch trọng điểm trên toàn cầu. Việc thường xuyên tham gia các triển lãm thương mại, hội chợ du lịch quốc tế lớn là cơ hội để Saigontourist Group tăng cường quảng bá, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ mới của các đơn vị trong hệ thống; góp phần vào nỗ lực đẩy mạnh quảng bá du lịch TPHCM, Việt Nam ra thế giới cũng như thu hút khách du lịch quốc tế đến TPHCM và Việt Nam.
Trước đó, từ ngày 25 đến 27-10-2023, Saigontourist Group lần thứ 14 liên tiếp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia tại Singapore, qua đó đẩy mạnh thu hút khách quốc tế. Tập đoàn còn giới thiệu đến các buyers (người mua) và khách tham quan các dịch vụ lưu trú, tiệc cưới, hội thảo, hội nghị và nhiều dịch vụ cao cấp khác.
Ngày 7,8-10-2023, tại Công viên Yoyogi, Tokyo, Saigontourist Group phối hợp Báo Tuổi Trẻ, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TPHCM lần đầu đồng tổ chức sự kiện Vietnam Phở Festival 2023 tại Nhật Bản rất thành công, thu hút hơn 85.000 lượt khách tham gia. Cũng tại Nhật Bản, Saigontourist Group đã cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức thành công sự kiện quảng bá điểm đến Việt Nam ở hai thành phố Tokyo và Osaka vào tháng 7-2023.
Trong quý IV năm 2023, Saigontourist Group tiếp tục tham gia nhiều sự kiện quảng bá tại các thị trường quốc tế trọng điểm như Nhật, châu Âu, châu Mỹ. Tập đoàn đang chuẩn bị kế hoạch năm 2024 với mục tiêu đột phá, hiệu quả, cùng góp phần quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, TPHCM và các địa phương liên kết nói riêng.