Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart chia sẻ, việc mở rộng hệ thống cửa hàng Co.op Food nhằm đáp ứng xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng.
Theo đó, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn hàng hóa thiết yếu, hàng hóa đã được sơ chế hoặc chế biến sẵn tại cửa hàng gần khu vực sinh sống hoặc làm việc, giúp rút ngắn thời gian chế biến tại nhà hoặc sử dụng được ngay.
Được biết, 4 cửa hàng Co.op Food vừa khai trương có thiết kế hiện đại, không gian mua sắm thuận tiện, diện tích từ 200 m² – 300 m², kinh doanh từ 4.000 - 6.000 mặt hàng đa dạng từ hàng thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng... đến các loại nông sản, rau củ quả, thực phẩm tươi sống chất lượng cao.
Nhân dịp khai trương, 4 cửa hàng Co.op Food tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá từ 30% - 50%, tặng điểm thưởng cho người tiêu dùng, tổ chức các “Gian hàng 0 đồng” và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
Cửa hàng Co.op Food hấp dẫn người tiêu dùng |
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, hệ thống cửa hàng Co.op Food còn mang đến nhiều tiện ích gia tăng cho người tiêu dùng như đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, thanh toán trực tiếp qua thẻ ngân hàng, sử dụng phiếu quà tặng và được hưởng mọi quyền lợi tích lũy điểm của chương trình người tiêu dùng thân thiết. Bên cạnh đó, Co.op Food kết hợp cùng các ứng dụng giao hàng trên thiết bị di động như Grab, Beanim, Now, ZaloPay để người tiêu dùng có thể mua sắm nhanh chóng và tiện lợi.
Ở góc độ khác, Saigon Co.op tập trung tăng tốc phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi như Co.op Food, Co.op Smile, Cheers… nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái và là nền tảng để đơn vị phát triển thương mại điện tử, hoàn thiện cấu trúc online to offline và offline to online để tiến tới hoạt động hiệu quả hơn.
Trên thực tế, ngay từ những ngày đầu thành lập, Saigon Co.op đã quyết tâm là “Cầu nối hàng Việt”, là “Người nội trợ đảm đang của nhân dân”. Saigon Co.op xây dựng những mô hình bán lẻ khác nhau nhằm phục vụ mọi phân khúc người tiêu dùng. Saigon Co.op chọn cho Co.op Food đặc điểm quy mô nhỏ là lợi thế hoạt động để đẩy nhanh tốc độ khai trương, linh hoạt về cơ cấu hàng hóa, từ đó xây dựng đặc thù riêng cho từng bán kính phục vụ, tạo cho người tiêu dùng sự thoải mái, tiện lợi khi mua sắm.
Có thể thấy, chỉ trong thời gian ngắn sau khai trương, mỗi cửa hàng Co.op Food đều đã sở hữu một tệp người tiêu dùng “ruột” thông qua tần suất mua sắm và giá trị trung bình của hóa đơn. Tại Co.op Food, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy thực phẩm và hàng hóa thiết yếu gồm thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, thực phẩm tươi sống... với giá cả bình ổn, được chọn lựa từ nhà cung cấp uy tín, có chứng nhận an toàn VietGAP, GlobalGAP về quy trình sản xuất, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.