Theo đó, Saigon Co.op phấn đấu tăng tổng doanh số 10% trong năm 2018; phát triển 19 Co.opmart, 2 Co.opXtra, 170 Co.op Food, 150 Co.opSmile, 50 cửa hàng tiện lợi Cheers, 1 Co.opmart phân khúc cao (Finelife), kết nối đa phương tiện với các hình thức mua sắm khác.
Nhằm triển khai được kế hoạch trên, Saigon Co.op sẽ đẩy mạnh khai thác kinh doanh các mặt hàng hữu cơ; triển khai hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành; hoàn thiện chuỗi cung ứng, đáp ứng tốt dịch vụ giao nhận của các mô hình kinh doanh hiện tại.
Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng hướng đến xây dựng môi trường siêu thị thân thiện, thương hiệu xanh thông qua tổ chức thực hiện tốt chiến lược phát triển nguồn nhân lực, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, chuẩn hóa và nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Năm 2017, Saigon Co.op có doanh số đạt gần 30.000 tỷ đồng, Co.opXtra tăng trưởng xuất khẩu khoảng 30%. Ngoài ra, phát triển thêm 130 điểm bán mới gồm Co.opmart, Sense City, Co.op Smile, Co.op Food. Trong đó, đẩy mạnh mở rộng phát triển mạng lưới Co.op Food tại các tỉnh thành khác với 16 cửa hàng và đặc biệt ra mắt 2 mô hình mới là Sense Market và cửa hàng tiện lợi Cheers. Song song đó, Saigon Co.op tích cực tham gia bình ổn thị trường, hoạt động xã hội…
Đại diện Saigon Co.op cho hay, đạt được những kết quả đáng khích lệ như trên là nhờ Saigon Co.op đã tiến hành rà soát tổng thể và xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với chuyển biến của tình hình thực tế, tập trung nguồn lực triển khai 4 dự án quan trọng là nhân sự, công nghệ thông tin, không gian mua sắm và logistic. Tại các điểm bán, Saigon Co.op đã nâng cao thái độ phục vụ, công bố điểm bán hàng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm giành được nhiều sự ủng hộ của khách hàng.