Giải thưởng là sự công nhận cho nỗ lực không ngừng của Saigon Co.op trong việc xây dựng thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam, cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đồng hành cùng sự phát triển bền vững của TPHCM.
Trong hơn 35 năm hoạt động phục vụ người tiêu dùng Việt, từ một đơn vị nhỏ, giữa bối cảnh đổi mới kinh tế, Saigon Co.op đã phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế nhà bán lẻ hàng đầu, phục vụ hơn 1 triệu lượt khách mỗi ngày với mạng lưới hơn 800 điểm bán trên toàn quốc. Saigon Co.op luôn tiên phong và ưu tiên hàng Việt, với tỷ lệ hàng Việt tại Saigon Co.op duy trì ở mức khoảng 90%, góp phần phát huy hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Liên minh hợp tác xã Việt Nam triển khai các nội dung hợp tác, hỗ trợ mô hình hợp tác xã tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.
Ngoài thành công trong lĩnh vực bán lẻ, hoạt động hợp tác quốc tế của Saigon Co.op còn thể hiện thành công tại liên doanh với FairPrice (đơn vị hợp tác xã hàng đầu của Singapore), Mapletree (công ty phát triển, đầu tư tại Singapore) và Tập đoàn Wilmar International. Qua liên danh, tại Việt Nam đã ra mắt các đại siêu thị Co.opXtra, các Trung tâm thương mại SC VivoCity, Mapletree. Qua hợp tác quốc tế, Saigon Co.op đã xuất khẩu gần 1.000 sản phẩm hàng Việt Nam sang thị trường các nước...
Trong hành trình sắp tới, Saigon Co.op phấn đấu tăng trưởng doanh số 4-6% so với năm 2024, phát triển thêm 154 điểm bán mới, thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử tăng trên 30% so với cùng kỳ. Tất cả những kế hoạch này hướng đến thúc đẩy phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo sân chơi cho hàng Việt và cung cấp sản phẩm chất lượng phục vụ người tiêu dùng.