Saigon Co.op hỗ trợ tiêu thụ 100 tấn xoài xuất xứ Đồng Tháp

Ngày 22-4, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) khai mạc “Tuần lễ trưng bày sản phẩm xoài tỉnh Đồng Tháp” tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt. Chương trình có sự tham gia của ông Thanome Thamthong - Ủy viên trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước thủ đô Viêng Chăn.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ ngày 22-4 đến ngày 26-4, bốn loại xoài ngon từ Đồng Tháp gồm xoài cát chu, xoài cát chu vàng, xoài cát Hòa Lộc, xoài da xanh giống Đài Loan sẽ được bày bán trên toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op và được giảm giá đến 50%, chỉ từ 11.200 đồng/kg đến hơn 30.000 đồng/kg. Ước tính sẽ có 100 tấn xoài được tiêu thụ trong dịp này.

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần lễ trưng bày sản phẩm xoài tỉnh Đồng Tháp”

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần lễ trưng bày sản phẩm xoài tỉnh Đồng Tháp”

Bên cạnh việc đồng loạt trưng bày và trang trí đẹp, các siêu thị còn tổ chức cho khách hàng ăn thử xoài tươi hoặc dùng thử các loại nước ép được chế biến từ xoài để cảm nhận được vị ngọt, thơm và hương vị đặc trưng của các loại xoài này.

​Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ, “Tuần hàng xoài Đồng Tháp” là hoạt động ý nghĩa của Saigon Co.op nhằm thiết thực hoá Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được tổ chức vào tháng 3 vừa qua, trong đó Saigon Co.op là hệ thống phân phối chủ lực trong việc kết nối vùng nguyên liệu ở ĐBSCL đến các tỉnh trên toàn quốc. Chương trình cũng là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động chào mừng sinh nhật Co.opmart lần thứ 27.

Sản phẩm xoài của tỉnh Đồng Tháp đang bày bán tại siêu thị Coopmart Lý Thường Kiệt, quận 5, TPHCM

Sản phẩm xoài của tỉnh Đồng Tháp đang bày bán tại siêu thị Coopmart Lý Thường Kiệt, quận 5, TPHCM

​Trên thực tế, tỉnh Đồng Tháp hiện phát triển xoài thành ngành hàng mũi nhọn theo hướng bền vững, có giá trị gia tăng cao, thông qua tăng quy mô sản xuất, áp dụng tiêu chuẩn GAP và các tiêu chuẩn kỹ thuật vững bền tại vùng chuyên canh.

Tuần hàng xoài Đồng Tháp được tổ chức tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op là hoạt động tích cực nhằm giới thiệu nông sản Đồng Tháp đến bà con cả nước vừa góp phần quảng bá Lễ hội xoài sẽ được tổ chức vào ngày 28-4 đến hết 1-5 trên toàn tỉnh Đồng Tháp.

​Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM đánh giá cao công tác tổ chức Tuần hàng xoài Đồng Tháp tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Tuần hàng xoài Đồng Tháp tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op góp phần bao tiêu và nâng cao chất lượng nông sản Việt, hỗ trợ tích cực cho quá trình kết nối cung cầu, xúc tiến đầu tư thương mại.

Là nhà bán lẻ tiên phong đầu tư mở rộng phát triển mạng lưới tại khu vực ĐBSCL, sau 27 năm kể từ siêu thị đầu tiên là Co.opmart Cống Quỳnh, Saigon Co.op đã phát triển hệ thống phân phối (Co.opmart, Co.op Food) tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong khu vực này.

Trong hành trình phát triển và gắn bó với vùng ĐBSCL và TPHCM, Saigon Co.op đang thu mua hàng hoá của hơn 200 nhà cung cấp tại khu vực này với đa dạng chủng loại, đặc biệt là mặt hàng nông sản thiết yếu. Trung tâm phân phối của Saigon Co.op tại tỉnh Hậu Giang đóng vai trò vừa là nơi tập kết, phân phối hàng hóa, vừa là điểm thu mua hàng nông sản trong khu vực. Saigon Co.op đã ký kết nhiều hợp đồng thương mại, thoả thuận hợp tác với doanh nghiệp và HTX trong vùng.

Điển hình tại Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM với các tỉnh, thành ĐBSCL mới đây, Saigon Co.op đã ký kết ghi nhớ kết nối giao thương với 8 doanh nghiệp về việc cung ứng hàng hoá, nông sản, sản phẩm cho Saigon Co.op.

Theo đó, các sản phẩm gồm lương thực, thực phẩm, nông sản, rau củ quả an toàn, thuỷ hải sản và các sản phẩm chế biến từ dừa… được Saigon Co.op cam kết thu mua để phân phối trong các kênh bán lẻ của mình.

​Trong định hướng hoạt động sắp tới, Saigon Co.op sẽ tiếp tục thúc đẩy liên kết vùng để ổn định nguồn cung, đồng thời tăng cường quảng bá tiêu thụ nông sản cho khu vực ĐBSCL tại các thị trường trọng điểm trong cả nước và hướng tới xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục