Tại chương trình, doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu đến người tiêu dùng hơn 1.000 mặt hàng trái cây, thủy hải sản, thịt heo, thịt bò, đồ hộp, thịt nguội, rượu… nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, New Zealand, Na Uy, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... Cùng với đó, hệ thống cửa hàng Finelife giới thiệu những dịch vụ độc đáo, mới ra mắt giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, thoải mái nhất.
Nhiều nhóm hàng nhập khẩu đã được hệ thống Finelife đưa vào phục vụ người tiêu dùng |
Trải nghiệm thực tế tại những ngày diễn ra chương trình, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn Á, Âu “độc lạ” như bò dát vàng, ba rọi bò Mỹ, gầu bò Mỹ, thịt heo Iberico của Tây Ban Nha, thịt bò Okini Nhật Bản, lẩu tự chọn, thủy hải sản từ Canada, cocktail… từ những đầu bếp ngoại quốc thượng hạng.
Ông Ngô Triều Dương, Giám đốc siêu thị Finelife chia sẻ, điểm khác biệt lớn nhất của Finelife so với những đơn vị bán lẻ khác thuộc Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Cheers …) là hàng nhập khẩu chiếm hơn 40% trong cơ cấu ngành hàng. Với đặc điểm này, Finelife tổ chức Ngày hội nhập khẩu nhằm giới thiệu đến thị trường nội địa những mặt hàng ngoại nhập, từ đó kết nối với sản xuất trong nước.
Với sự khác biệt về mô hình, cơ cấu hàng hóa và đa dạng các dịch vụ, Finelife là điểm đến có không gian mua sắm độc đáo, phong cách khác biệt, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm thoải mái, an tâm, tiện nghi. Đầu tiên phải kể đến dịch vụ Drive-thru: người tiêu dùng đặt hàng trước qua các kênh online và đến nhận hàng trực tiếp tại siêu thị ngay trên xe của mình mà không cần bước vào siêu thị. Quầy thanh toán "Self Check-out" được thiết lập nhằm giúp người tiêu dùng chủ động tự thanh toán giỏ hàng với phương thức không dùng tiền mặt giúp tiết kiệm thời gian. Đặc biệt Finelife cũng là siêu thị hàng tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ mới: bảng giá điện tử E- label, theo đó giá cả sẽ nhanh chóng cập nhật ngay khi có sự thay đổi về giá.
Finelife là thương hiệu siêu thị phân khúc cao cấp do Saigon Co.op đầu tư. Ra mắt siêu thị đầu tiên vào năm 2019 tại khu dân cư Hà Đô, quận 10, TP HCM, tính đến nay, chuỗi Finelife đã mở được 4 siêu thị tại quận 7, quận 10 và huyện Bình Chánh. Với định hướng trở thành thương hiệu hàng đầu trong mô hình kinh doanh siêu thị cao cấp tại Việt Nam cả về số lượng cửa hàng, chất lượng hàng hóa và dịch vụ trải nghiệm, siêu thị cao cấp Finelife kinh doanh lên đến 12.000 mặt hàng có tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và các mặt hàng cao cấp đủ các ngành hàng.
Không dừng lại đó, để đáp ứng xu hướng sự tiện lợi và vì sức khỏe cộng đồng, Finelife chú trọng giới thiệu nhiều nhóm sản phẩm Ready To Eat & Ready To Cook về các loại rau củ quả sạch, thực phẩm được sơ chế sẵn từ các nhà cung cấp uy tín trên thị trường. Song song đó, hệ thống đa dạng và linh hoạt về mô hình, Finelife không ngừng mở rộng hệ thống vào các khu dân cư hay trung tâm thương mại để phục vụ người tiêu dùng. Tùy theo địa điểm, Finelife sẽ triển khai các mô hình là cửa hàng Finelife Corner (trung bình 400 m2), cửa hàng thực phẩm Finelife Food Store (trung bình 1000 m2) và siêu thị Finelife Supermarket (trung bình hơn 2000m2).
"Chọn phân khúc phục vụ khác với những hệ thống phân phối còn lại thuộc Saigon Co.op, Finelife chính là mảnh ghép cuối cùng để Saigon Co.op phủ kín các góc của thị trường bán lẻ Việt Nam. Cùng khai thác chương trình Người tiêu dùng thân thiết Saigon Co.op, chấp nhận mua sắm bằng phiếu mua hàng Co.opmart, như vậy Finelife và các hệ thống phân phối đang tạo nên một hệ sinh thái bán lẻ thuộc Saigon Co.op", ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing, chia sẻ.