Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, với doanh thu đạt được nêu trên, Saigon Co.op tiếp tục duy trì vị thế nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, để làm được điều này, nhiều giải pháp đã được Saigon Co.op áp dụng đồng bộ.
Theo đó, Saigon Co.op đã tập trung xây dựng chuẩn hoá quy trình vận hành, triển khai các hoạt động truyền thông, khuyến mãi thu hút khách hàng, phát triển e-voucher, thanh toán trực tuyến…
Về công tác phát triển mạng lưới, Saigon Co.op tung ra thị trường mô hình kinh doanh mới là Co.opmart Chợ Mới (An Giang) và trung tâm thương mại SenseMarket – Co.opmart Cái Bè (Tiền Giang). Đây là mô hình tiêu chuẩn phù hợp với thị trường tuyến huyện, làm cơ sở để nhân rộng trong thời gian tới.
Một vấn đề then chốt cũng được đơn vị triển khai là chuyển đổi số và cải thiện hoạt động logistics nhằm theo kịp tốc độ phát triển nhanh của xu hướng công nghệ 4.0 và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Có thể kể đến như triển khai POS Omni, châm hàng tự động, hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, khởi công kho Saigon Co.op hướng Tây TPHCM tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3, chuyển đổi mô hình công ty kho vận…
Riêng hoạt động bình ổn thị trường và kết nối cung cầu, Saigon Co.op tổ chức hơn 656 chuyến bán hàng lưu động đã được triển khai đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất…. Đồng thời tham gia cùng UBND TPHCM trong chuỗi chương trình hợp hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố với các tỉnh, thành trên cả nước nhằm phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hóa, kết nối cung cầu, thúc đẩy giao thương, lưu thông hàng hoá phù hợp với định hướng và quy hoạch của từng tỉnh, thành. Qua đó, Saigon Co.op đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các địa phương, đối tác trên cả nước.
Cũng theo ông Đức, Saigon Co.op đặt mục tiêu năm 2024 tăng trưởng doanh thu 7% so với năm 2023. Để thực hiện được mục tiêu này, đơn vị đã đề ra nhiều nhóm giải pháp cụ thể như nâng tổng số điểm bán trên thị trường từ 800 điểm lên 900 điểm bán; nâng tầm phục vụ hướng đến khách hàng và phát triển các dịch vụ gia tăng; đẩy mạnh điện toán hóa, số hóa, nâng doanh số bán hàng trực tuyến đạt 3.000 tỷ đồng; hình thành nhóm hàng hoá và dịch vụ mang tính chất đặc thù vốn là thế mạnh của Saigon Co.op; duy trì và tăng số lượng khách hàng lên hơn 6 triệu người…
Nhìn nhận chung về vấn đề này, ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op chia sẻ thêm, với mục tiêu tăng trưởng 7% doanh thu so với năm 2023 là rất cao, nhất là trong bối cảnh diễn biến kinh tế trong nước và thế giới đang phức tạp, sức mua trên thị trường có phục hồi nhưng vẫn ở mức yếu. Dự báo mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ nội địa sẽ tiếp tục gia tăng với nhiều áp lực lớn từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.
Do vậy, để đạt được mục tiêu trên, Saigon Co.op tập trung hoàn thiện về công tác định hướng và chuẩn bị nguồn nhân lực cho thương mại điện tử giai đoạn 2024 – 2025 nhằm tạo sức bật lớn hơn, theo kịp với xu hướng phát triển chung của thị trường, nhất là nguồn nhân lực đáp ứng định hướng phát triển thương mại điện tử. Cùng với đó, những giải pháp nhằm kiểm soát chặt chất lượng sản phẩm, nâng cao dịch vụ phục vụ người tiêu dùng… được chú trọng đầu tư. Saigon Co.op phấn đấu lọt vào tốp 20 nhà bán lẻ khu vực Châu Á.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TPHCM ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của đội ngũ các bộ công nhân viên Saigon Co.op đã và đang đóng vai trò quan trọng trong công tác thực hiện bình ổn thị trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, an sinh của TPHCM. Tuy nhiên, về phía thành phố đặt kỳ vọng Saigon Co.op vận dụng hiệu quả chủ trương, chính sách đột phá từ Nghị quyết 98/2023/QH15 để tăng tốc phát triển. Trường hợp đơn vị còn có những nút thắt trong quá trình phát triển thì mạnh dạn đề xuất thành phố tháo gỡ.
Cũng trong dịp này, hướng đến kỷ niện 35 năm thành lập Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), đúng 0 giờ ngày 3-3, hơn 350 cán bộ nhân viên của Saigon Co.op đã cùng tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight.
Đây là lần đầu tiên Saigon Co.op vận động một số lượng nhân viên lớn để cùng tham gia giải marathon. Hoạt động này vừa tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa cán bộ nhân viên, vừa rèn luyện sức khỏe; đặc biệt, hoạt động tích cực, thú vị và sáng tạo này góp phần chào mừng cột mốc kỷ niệm 35 năm thành lập Saigon Co.op sắp diễn ra.