Saigon Co.op “bắt tay” xây dựng chuỗi cung ứng bền vững hàng Việt

Ngày 8-3, tại hội nghị kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng 6 đối tác kinh doanh các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu.

6 doanh nghiệp và hợp tác xã (HTX) ký kết với Saigon Co.op là Anh Hoàng Thy, San Hà (cung cấp thịt gia súc, thịt gia cầm); HTX sản xuất rau an toàn Nhuận Đức, công ty MeKong Delta Food, công ty Xuân Thái Thịnh (cung cấp rau củ quả); HTX Tân Mỹ (cung cấp trái cây). Hiện các đối tác này cung ứng trung bình 500 tấn hàng hóa mỗi tháng đến các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Theo nội dung ký kết, Saigon Co.op và các đơn vị này cam kết cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng xanh bền vững phục vụ người tiêu dùng. Cùng với đó, các bên đảm bảo sản phẩm cung ứng và phân phối ra thị trường an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, giá cả bình ổn thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

saigon-coop-ky-ket-bien-ban-ghi-nho-hop-tac-cung-6-doi-tac-kinh-doanh-1-6754.jpg
Saigon Co.op ký kết xây dựng chuỗi cung ứng xanh bền vững phục vụ người tiêu dùng với 6 doanh nghiệp và hợp tác xã

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op tham gia cùng UBND TPHCM trong chuỗi chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố với các tỉnh, thành trên cả nước nhằm phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hóa, kết nối cung cầu, thúc đẩy giao thương, lưu thông hàng hóa phù hợp với định hướng và quy hoạch phù hợp với từng tỉnh, thành.

Do vậy, với việc hợp tác này là giải pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị phần trong nước, nâng cao năng lực cạnh tranh với hàng nhập khẩu và gia tăng cơ hội xâm nhập thị trường xuất khẩu. Ở góc độ khác, sự hợp tác này giúp tạo điều kiện thuận lợi để Saigon Co.op và các đối tác kinh doanh kết nối trực tiếp nhằm kịp thời chia sẻ thông tin thị trường, kinh nghiệm phát triển kênh phân phối, thông tin quy chuẩn để đưa hàng hóa vào kinh doanh trong các hệ thống phân phối của Saigon Co.op. Ở khía cạnh khác, việc hợp tác này cũng góp phần đưa hàng Việt, hàng sản xuất trong nước có cơ hội xuất khẩu ra thị trường quốc tế thông qua đối tác chiến lược của Saigon Co.op là NTUC FairPrice (Singapore).

rau-an-toan-tai-coopmart-duoc-khach-hang-tin-tuong-964.jpg
Nông sản sạch được cung ứng dồi dào tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Trước đó, năm 2023, tổng doanh thu của Saigon Co.op đạt gần 30.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh số bán hàng trực tuyến đạt hơn 1.700 tỷ đồng, tăng trưởng 20,7% so với cùng kỳ. Riêng lĩnh vực xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thuỷ hải sản của Việt Nam sang thị trường Singapore, Saigon Co.op đã đạt gần 90 tỷ đồng thông qua đối tác chiến lược NTUC FairPrice.

Tin cùng chuyên mục