Sáng sớm 14-2 (mùng 5 tết), Lữ hành Saigontourist tiếp tục đưa các đoàn khách trong Nam, ngoài Bắc du xuân khắp mọi miền Tổ quốc cũng như xuất ngoại. Tại trụ sở Công ty Du lịch Vietravel, quận 3, TPHCM, ngày 10-2 (mùng 1 tết), không khí sôi động hẳn khi đón đoàn khách xuất hành đầu xuân. Ban lãnh đạo Vietravel trao tận tay các bao lì xì may mắn đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới đến những vị khách này…
Chị Nguyễn Dạ Lan (ngụ quận 4, TPHCM), cho biết, cả gia đình 5 thành viên đã sắp xếp thời gian ăn tết sớm từ 30 tháng Chạp, sau đó du xuân Nhật Bản 6 ngày, khởi hành mùng 1 tết với giá tour trọn gói 44 triệu đồng/người. “Trước dịch Covid-19, gia đình tôi đã muốn đi Nhật Bản nhưng nay mới thực hiện được”, chị Dạ Lan chia sẻ.
Ghi nhận tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất những ngày đầu xuân Giáp Thìn, dễ thấy nhiều đoàn khách của các doanh nghiệp du lịch, đủ loại cờ đa sắc mang tên nhiều công ty cùng tấp nập du xuân. Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, thông tin, với 7 ngày nghỉ tết theo quy định nên những tour từ 4-6 ngày được du khách lựa chọn nhiều. Đối với thị trường trong nước, các cung đường khám phá Đông Bắc, Tây Bắc mùa xuân, trải nghiệm những điểm đến tươi đẹp ở khu vực miền Trung, TPHCM, miền Tây sông nước... cũng là lựa chọn hàng đầu của du khách. Với tour nước ngoài, các quốc gia khu vực Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…), Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore… vẫn nằm trong danh sách ưu tiên của khách Việt.
Mùa tết này, ngoài hàng chục triệu khách du lịch nội địa vui xuân tại các tỉnh thành trong nước thì khách đi trọn gói, tour thiết kế riêng từ các doanh nghiệp lữ hành cũng lên tới gần triệu lượt. Thông tin này được một lãnh đạo ngành nhẩm tính. Ông Vũ Hải Sâm, Phó Giám đốc Khối Du lịch nội địa Lữ hành Saigontourist, cho hay, trong mùa cao điểm, từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Giáp Thìn, doanh nghiệp phục vụ khoảng 28.000 du khách trong và ngoài nước, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, ước tính, công ty phục vụ khoảng 139.000 lượt khách du xuân. Trong đó, xu hướng nhóm khách gia đình ngày càng tăng với mong muốn có nhiều thời gian bên nhau, gắn kết tình thân sau một năm bận rộn. Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Vietluxtour, cho biết, doanh nghiệp đã triển khai hàng trăm tour trong và ngoài nước phục vụ khách dịp tết. Ngoài xu hướng chọn các sản phẩm tham quan, trải nghiệm tết ở 3 miền Bắc, Trung, Nam hoặc xuất ngoại, du khách cũng hướng đến các sản phẩm thư giãn với dịch vụ cao cấp.