Tính đến tháng 5-2020, Realme vừa tròn 2 “tuổi” trên thị trường quốc tế. Đến quý 3-2019, Realme lọt top 7 nhà sản xuất lớn nhất toàn cầu, với 10 triệu sản phẩm bán ra và mức tăng trưởng hàng năm lên tới 808%. Đây là một bước tiến thần tốc trong ngành công nghiệp smartphone toàn cầu, giúp Realme trở thành thương hiệu smartphone phát triển nhanh nhất.
Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, vào tháng 2 -2020, Realme tiếp tục giữ vị trí thứ 7 thế giới với thị phần đạt 2,7% và vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng thần tốc sau hai năm có mặt trên thị trường.
Theo kết quả phân tích của Canalys, quý 1/2020 Realme với vị trí nằm trong top 5, tỷ lệ tăng trưởng là 290% so với cùng kỳ năm ngoái. Thời điểm này, nền kinh tế các nước chịu tác động từ đại dịch COVID-19, các thương hiệu smartphone bị ảnh hưởng đáng kể và thị trường toàn cầu cũng đã trải qua sự suy giảm nhanh nhất trong 3 tháng đầu năm 2020. Realme trở thành một trong số ít thương hiệu đạt được sự tăng trưởng. Riêng tại Việt Nam, Realme vinh dự đứng thứ 4 sau Samsung, Oppo, Xiaomi; với mức tăng trưởng 117% (tính trên số lượng nhập hàng – sell-in shipment).
Realme còn vinh dự đạt giải thưởng Red Dot Design Award 2020 * - được mệnh danh là “giải Oscar trong ngành công nghiệp thiết kế” cho sản phẩm Realme X2 Pro Master Edition. Đây cũng là lần đầu tiên Realme đạt giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới này. |
Cũng trong những tháng đầu năm 2020, Realme toàn cầu ghi nhận đã có thêm 10 triệu người dùng trên toàn thế giới, liên tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất hiện nay. Như vậy, Realme đã có 35 triệu người dùng trên toàn cầu từ đầu tháng 5-2020, và là một cột mốc quan trọng cho sự tăng trưởng nhanh chóng, ổn định của Realme sau khi duy trì vị trí thứ 7 trên thế giới (theo Counterpoint – số liệu quý 1/2020).
Realme đã tích cực đáp ứng những thay đổi của thị trường và liên tục nâng cấp kênh phân phối tại nhiều thị trường trên thế giới. Hiện tại, Realme đã có mặt ở 27 quốc gia và khu vực trên thế giới chỉ trong hai năm, bao gồm Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ, Đông Nam Á và Nam Á, Nga và Châu Phi, và được xếp hạng trong số năm thương hiệu hàng đầu thị trường ở nhiều quốc gia. |