Rau quả Việt thu hút khách hàng châu Âu

Không chỉ làm chủ sân nhà bằng việc cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm rau quả ngoại nhập, các sản phẩm rau quả Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường thế giới. Cụ thể, tại Hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất thế giới về rau quả tươi - Fruit Logistica 2025- diễn ra đầu tháng 2 ở Cộng hòa Liên bang Đức, các sản phẩm sầu riêng, chanh dây, mít sấy, thanh long, dừa tươi… của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, chú ý của các nhà nhập khẩu Liên minh châu Âu (EU).

Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, hội chợ có hơn 2.600 đơn vị đến từ hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhìn chung khách hàng rất thích rau quả Việt. Nhiều khách hàng sau khi thưởng thức sản phẩm đã chụp ảnh, lấy thông tin của doanh nghiệp để sau này liên lạc, đặt hàng. Đặc biệt, tại hội chợ này, Công ty TNHH Vina T&T và Công ty Golden Gate Bce B.V (Hà Lan) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) để phân phối các sản phẩm dừa tươi, bưởi da xanh, nhãn, vải của Việt Nam tại thị trường Hà Lan và EU trong thời gian tới.

Thực tế, ngành rau quả Việt Nam đang đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Ở thị trường nội địa, các sản phẩm như bưởi da xanh, vú sữa, thanh long, dừa tươi, sầu riêng… phủ sóng tất cả các chợ, kênh siêu thị hiện đại như Co.opmart, Co.op Food. Về xuất khẩu, năm 2024, xuất khẩu rau quả cả nước đã đạt kỷ lục gần 7,2 tỷ USD và năm 2025, ngành rau quả đặt mục tiêu xuất khẩu khoảng 8 tỷ USD. Do đó việc khách hàng EU quan tâm sản phẩm rau quả Việt cho thấy tiềm năng xuất khẩu trong thời gian tới đầy triển vọng.

Tin cùng chuyên mục