Rakuten Viber giới thiệu các tính năng mới, nội địa hóa với bảo mật tối đa

Ngày 20-8, tại Hà Nội, Rakuten Viber đã công bố các giải pháp mới nhằm tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu này với người dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo ông David Tse, Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rakuten Viber, mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này.

Những con số trên tiếp tục gia tăng và chủ yếu được thúc đẩy bởi những người năng động, có kỹ năng chuyên môn hiện đang sinh sống tại các thành phố lớn, với 67% trong số này đang ở độ tuổi từ 25 đến 50. Rakuten Viber sẽ cung cấp cho họ các bộ công cụ trực quan phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.

Anh hop bao Viber 3.jpg
Ông David Tse, Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rakuten Viber trình bày những giải pháp mới cho thị trường Việt Nam tại sự kiện

Bên cạnh đó, Rakuten Viber còn cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân. Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức HTTPS đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị kẻ thứ ba (hackers) đọc được, nhằm đem lại trải nghiệm an toàn cho người dùng.

Những giải pháp này là rất quan trọng khi vấn đề bảo mật ngày càng trở nên đáng quan ngại tại Việt Nam, với 32.265 lượt tấn công mạng được báo cáo trong quý 1-2024, theo số liệu của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Bộ TT-TT).

Để tăng cường mức độ bảo mật trong tương tác giữa người dùng và thương hiệu, gần đây Rakuten Viber đã giới thiệu một phương thức an toàn cho các thương hiệu để chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP). Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với các thương hiệu Việt Nam.

Trước đó, Rakuten Viber đã ra mắt tính năng "tin nhắn bảo vệ nâng cao" (enhanced-protection message), giúp xác minh số điện thoại của người nhận không liên quan đến hoạt động lừa đảo. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty xử lý thông tin nhạy cảm.

Theo ông David Hoàng, Quản lý phát triển kinh doanh và bán hàng tại Việt Nam của Rakuten Viber, Rakuten Viber đang nghiên cứu việc thành lập văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam. Hiện Rakuten Viber đang hợp tác với nhiều đơn vị dịch vụ công của Chính phủ và hơn 100 thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực gồm viễn thông, công nghệ tài chính và hàng không.

Đối với doanh nghiệp, Rakuten Viber cung cấp các giải pháp quảng cáo (display ads, branded stickers, branded lenses, branded gem), giải pháp rich business messaging, chatbots) và business calls.

Tin cùng chuyên mục