Ra mắt mô hình bán lẻ số hóa đầu tiên tại Việt Nam ​

G Market tích hợp công nghệ, giải pháp chuỗi cung ứng và quy trình vận hành bán lẻ mới vào trải nghiệm mua sắm số hóa nhưng thiết thực, gần gũi với khách hàng.

Ngày 21-11, tại khu đô thị Homyland Riverside, TP Thủ Đức (TPHCM), Sở Công thương phối hợp với Tập đoàn Grove Fresh ra mắt sự kiện “Chào đón mô hình bán lẻ mới G Market” - mô hình bán lẻ tích hợp (Integrated Retail) với tên gọi “Chợ đa năng G Market”. Đây là mô hình bán lẻ hàng thiết yếu ứng dụng số hóa đầu tiên tại Việt Nam.

Ra mắt mô hình bán lẻ số hóa đầu tiên tại Việt Nam ​ ảnh 1 Lãnh đạo sở ngành cùng doanh nghiệp kích hoạt mã QR để vào hệ thống

G Market cung cấp hơn 10.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, áp dụng quy trình khép kín “FHD” (Farm/Factory - Hub - Door).

Theo đó, hàng hoá được chọn lọc kỹ từ các trang trại, nhà máy (Farm/Factory) đạt chuẩn và tổ chức vận chuyển, đưa vào bảo quản trong điều kiện nhiệt độ tốt nhất tại hệ thống kho chuyên biệt (Hub).

Tại Hub, các sản phẩm được nhân viên kiểm tra, sàng lọc, đóng gói và giao đến khách hàng (Door) trong thời gian nhanh nhất. Do việc hạn chế tiếp xúc, chọn lựa như các mô hình bán hàng trực tiếp thông thường nên hàng hóa thực phẩm đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon gần như trọn vẹn, giảm thiểu tối đa tình trạng nhiễm khuẩn, sẵn sàng mang đến bữa ăn ngon, dinh dưỡng cho khách hàng.

G Market tích hợp công nghệ, giải pháp chuỗi cung ứng và quy trình vận hành bán lẻ mới vào trải nghiệm mua sắm số hoá nhưng thiết thực, gần gũi với khách hàng.

Ra mắt mô hình bán lẻ số hóa đầu tiên tại Việt Nam ​ ảnh 2
Khách hàng tự nhập mã, sau đó máy tự xuất hàng và nhận

Đại diện Grove Fresh cho biết, với mỗi đơn hàng được đặt thành công trên www.gmarket24h.com, khách hàng sẽ được cấp 1 mã số riêng. Chỉ cần nhập mã số tại kho hàng tự động thông minh là sẽ lấy được hàng. Khách hàng cũng có thể chọn hình thức giao hàng tận nơi trong trường hợp không có thời gian hoặc không muốn đi lấy hàng.

Việc ứng dụng công nghệ trong việc tích hợp website www.gmarket24h.com với kho hàng tự động thông minh tại khắp TPHCM giúp đảm bảo thời gian nhận hàng được linh hoạt nhất theo thời gian biểu của khách hàng, hạn chế tối đa việc tiếp xúc hay thất lạc hàng hóa.

G Market cơ cấu hàng hoá đa dạng, luôn bảo đảm giá tốt và tiếp nhận đơn hàng 24/7, giao hàng nhanh trong ngày. Dịp này, để hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung của TPHCM phát động, G Market có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển mọi đơn hàng tới 31-1-2022, giảm giá đến 50% trên 200 sản phẩm… nhằm giúp kích cầu mua sắm trong những tháng cuối năm.

G Market hoạt động tại các Hub từ 7 giờ 30 phút tới 21 giờ hàng ngày, đồng thời nhận đơn và tư vấn chọn hàng 24/7 qua fanpage G Market và hotline 1900638351.

Trong tháng 11, Chợ đa năng G Market đưa vào hoạt động 7 Hub mua hàng tích hợp hệ thống kho hàng tự động thông minh ở các khu vực, gồm: TP Thủ Đức; phường Tân Quy, quận 7; phường 6, quận 8; phường Tân Thới Nhất, quận 12; phường An Lạc, quận Bình Tân; phường 12, quận 10; phường 12, quận Bình Thạnh.

Ra mắt mô hình bán lẻ số hóa đầu tiên tại Việt Nam ​ ảnh 4 Khách hàng mua trực tiếp tại Gmart

Từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay, Grove Group là doanh nghiệp tích cực đồng hành cùng TPHCM trong việc tổ chức cung ứng hàng hoá, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho người dân thành phố qua tất cả mô hình bán lẻ và bán sỉ trên cả nền tảng trực tiếp và trực tuyến, gồm: Chuỗi cửa hàng chuyên doanh trái cây và rau quả Grove Fresh; Chương trình “Thực phẩm bình ổn lưu động” với các “siêu thị mini di động” và “cửa hàng tự động - thanh toán không tiếp xúc”.

Chợ đa năng G Market tham gia chương trình “Khuyến mại tập trung” và đầu tháng 12 tới, Grove Distribution và Grove Logistics sẽ có mặt trong chương trình “Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.

Tin cùng chuyên mục