- Còn nữa, doanh nghiệp này còn bắt tay với ngân hàng để ép khách hàng vay vốn phải mua bảo hiểm như điều kiện ngầm, khiến người vay bị thiệt. Đủ chuyện không sòng phẳng kiểu vậy sẽ dẫn tới mất uy tín. Khi nhiều khách hàng cùng lên tiếng, doanh nghiệp mất chữ tín là mất lợi thế kinh doanh.
- Đó là một ví dụ hay về quan hệ thị trường. Nhưng không lẽ chỉ mảng này có sự phản hồi thông tin hiệu quả, mà mảng khác lại không?
- Thị trường đã có nhiều thay đổi, theo hướng tiến bộ hơn. Chính đòi hỏi ngày càng khắt khe của người tiêu dùng đã khiến nhiều thứ dịch chuyển. Họ đang “chấm điểm” với dịch vụ của các hệ thống bán lẻ điện máy, siêu thị, cửa hàng các loại…, và cả các bên bán sản phẩm cho thị trường giải trí. Khi người mua đồng loạt tẩy chay, người bán sẽ mất nhiều, thậm chí phá sản.
- Đời sống đang gặp nhiều chuyện ngặt, nhưng rõ ràng sự thanh lọc những cái dở vẫn diễn ra sát sườn. Không thể mong mọi thứ lập tức ổn thỏa, nhưng có nhiều diễn biến cho thấy người tiêu dùng đang thúc đẩy thị trường bằng các quyền chính đáng.