Theo đó, trạm thứ nhất được quy hoạch tại Km594+400 (quy mô 5ha/01 bên), thuộc dự án thành phần Vũng Áng - Bùng trên địa bàn xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch.
Trạm dừng nghỉ thứ 2 tại Km651+00 (quy mô 5ha/01 bên), thuộc dự án thành phần Bùng - Vạn Ninh trên địa bàn phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới.
Được biết đoạn đường cao tốc qua Quảng Bình có chiều dài 126km, tổng mức đầu tư từ ngân sách Trung ương là 25,5 ngàn tỷ đồng. Hiện các nhà thầu đồng loạt ra quân với hàng ngàn máy móc, phương tiện, xe cộ cùng hàng ngàn công nhân, kỹ sư, lái máy làm việc 3 ca 4 kíp nhằm rút ngắn thời gian thi công trước 4 tháng so với hợp đồng đã ký.
Ông Trần Hải Đăng (Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành, chỉ huy trưởng 24km gói thầu XL02 qua Quảng Trạch, Ba Đồn, Bố Trạch, Quảng Bình), cho biết theo kế hoạch, gói thầu XL02 hoàn thiện đi vào sử dụng vào tháng 10-2025, nhưng đơn vị cam kết với Thủ tướng rút ngắn thời hạn thi công xuống đến tháng 6-2025 hoàn thành, đưa vào sử dụng. Để cam kết này trở thành hiện thực, trên công trình gói thầu XL02, đơn vị này luôn duy trì hơn 1.300 người hoạt động 3 ca 4 kíp.
Cùng với đó, trên công trường thi công hầm đèo Bụt (giáp ranh Hà Tĩnh, Quảng Bình), kỹ sư chuyên về hầm Nguyễn Thanh Trung (Tập đoàn Sơn Hải) cho biết: “Tổng giá trị thi công 2 hầm đèo Bụt hơn 1.000 tỷ đồng, mỗi hầm dài gần 1km. Hiện hầm số 1 đã thông, hầm số 2 còn 120m. Ngày 30-4-2025 hầm sẽ hoàn thiện trước thời hạn 4 tháng, góp sức vào việc kéo dài thêm các cây số cao tốc được hoàn thành".
Hiện nay, các huyện tại Quảng Bình đã ban hành các quyết định bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn qua tỉnh Quảng Bình đạt 99,5%. Các địa phương cũng đã hoàn thành 13/26 khu tái định cư cho người dân. 13 khu tái định cư còn lại đạt khoảng 93% khối lượng và đang tiếp tục thi công. Đến nay, các địa phương đã bàn giao 124,7km mặt bằng toàn tuyến.