Với các tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hay Vĩnh Hảo - Cam Lâm mới đưa vào khai thác, những điểm đến nói trên đã tăng sức hấp dẫn.
- Nhưng nếu tính theo cự ly từ TPHCM thì Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn gần hơn?
- Với đường cao tốc, từ Sài Gòn đi Phan Thiết cũng chỉ mất cỡ 2 tiếng, tương tự như đi Vũng Tàu. Với dạng khách đi theo đoàn, chi phí luôn là một yếu tố quan trọng trên bàn cân. Nếu đi Mũi Né theo tour 3 ngày 2 đêm mà chỉ tốn tiền bằng đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm, người ta sẽ chọn cái nào? Sự tính toán của doanh nghiệp làm du lịch và nhu cầu của du khách gần nhau, chỗ nào có chi phí cạnh tranh sẽ có lợi thế.
- Thị trường du lịch nội hai năm trở lại đây đã có những chuyển biến rất nhanh. Phú Quốc ế khách, giờ tới Vũng Tàu giảm sức hút, trong khi Phan Thiết, Nha Trang hay phía Bắc là Sầm Sơn lại tăng nhiệt. Điều gì là cốt lõi trong chuyện vẽ lại bản đồ du lịch?
- Rốt cuộc vẫn là chất lượng dịch vụ. Điều này đúng cả với khách du lịch nội và du khách quốc tế. Nơi nào thân thiện, an toàn, dịch vụ tốt thì họ mới sẵn lòng quay lại, ở lâu.