Tiếp nối thành công của các năm trước, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam với sự tham gia gần 100 doanh nghiệp.
Đây cũng lần đầu tiên, tuần lễ tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP đến từ vùng ĐBSCL, TPHCM. Tại tuần lễ, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.
Ông Jurin Laksanawisit, Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Thương mại Thái Lan tham quan các gian hàng Việt Nam |
Triển lãm chia thành 4 khu vực chính gồm khu vực giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thành vùng ĐBSCL; khu vực giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp TPHCM; khu vực quảng bá sản phẩm OCOP; khu vực phục vụ ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng của miền Nam Việt Nam.
Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Sau nhiềm năm tổ chức, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước. Ngoài ra, tuần lễ tạo cơ hội giới thiệu những chủ sở hữu và doanh nhân có thể nhập khẩu hàng hóa có thương hiệu từ Việt Nam đến tay người tiêu dùng Thái Lan.