Cụ thể, từ tháng 5 đến tháng 6, ngành du lịch TPHCM sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến tại Đức, Australia; tháng 10 tổ chức xúc tiến du lịch tại Mỹ và các nước ASEAN; tháng 11 tham dự Hội chợ du lịch thường niên WTM diễn ra tại London (Anh).
Ngay từ đầu năm, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức lễ đón đoàn khách đầu tiên đến “xông đất” tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 1-1; Lễ hội Tết Việt tại công viên Lê Văn Tám (quận 1) từ ngày 18 đến 21-1.
Từ ngày 7 đến 17-3, TPHCM sẽ tổ chức Lễ hội Áo dài lần thứ 10, tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, phố đi bộ Nguyễn Huệ và một số điểm du lịch trên địa bàn TPHCM.
Bước sang tháng 4 (ngày 4 đến 7-4), triển khai Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 tại công viên 23 tháng 9, với quy mô trên 200 gian hàng du lịch, ẩm thực. Đây cũng là dịp để các địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm, kích cầu du lịch trong nước vào kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, cũng như cao điểm Hè 2024.
Từ 31-5 đến 8-6, TPHCM tổ chức Lễ hội Sông nước lần thứ 2, tại cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước, cùng một số điểm du lịch khác trên địa bàn TPHCM. Tiếp đến, từ ngày 5 đến 7-9, là Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 18, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết 5 quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
Vào tháng 12-2024, lần lượt diễn ra sự kiện Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 4 (từ ngày 1 đến 8-12), tại các quận, huyện và TP Thủ Đức; từ ngày 6 đến 8-12, diễn ra giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2024.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, năm 2024, ngành du lịch thành phố tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, cũng như các tổ chức quốc tế như Eurocham, Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu, Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm châu Á... nhằm quảng bá du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung ra thế giới.
Bên cạnh đó, sở cũng hợp tác với các hãng hàng không trong nước và quốc tế mời các doanh nghiệp du lịch lữ hành, du lịch MICE, các đoàn báo chí, người có ảnh hưởng (KOL) tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng cùng tham gia các chương trình khảo sát điểm đến tại TPHCM và các địa phương.
Thêm nữa, trong năm nay, ngành du lịch thúc đẩy hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế như CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Tạp chí Heritage… để đẩy mạnh quảng bá du lịch TPHCM trên các kênh truyền thông quốc tế.
"Năm 2024, nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ tiếp tục suy thoái do khủng hoảng tài chính và xung đột vũ trang, dẫn đến nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Tuy vậy, với quyết tâm cao, chúng tôi kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030, đưa du lịch thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững", ông Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh.