Tại đây, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, việc quảng bá bằng kỹ năng số là một xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay, nhất là qua đại dịch Covid-19 đã cho thấy sự cần thiết và hiệu quả của kỹ năng số trong quảng bá du lịch. Các nhà quản lý du lịch hay các nhà kinh doanh du lịch phải thay đổi tư duy, cách thức trong việc tiếp cận với đối tượng khách hàng, tăng tính hiệu quả trong truyền thông quảng bá du lịch.
Tại buổi đào tạo, các diễn giả trong lĩnh vực quảng bá tiếp thị số thuộc chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 đã cung cấp chi tiết về cách thức tạo ra sự hiện diện của doanh nghiệp trên môi trường Internet thông qua công cụ miễn phí Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) và khai thác quảng bá qua mạng video phổ biến nhất thế giới Youtube là phương thức tiếp cận hàng tỷ người dùng. Theo đó, người tham dự được hướng dẫn đăng ký và thiết lập thông tin doanh nghiệp với GMB, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy nội dung cần thiết hay chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp đang cung cấp. Ngoài ra GMB còn giúp thiết kế và tạo website miễn phí cho các doanh nghiệp.