Theo đó, MV cùng lời bài hát “Tuyệt vời Đà Nẵng” được ca, nhạc sĩ OnlyC sáng tác riêng cho TP Đà Nẵng. Với lời ca tươi trẻ, chất nhạc sôi động qua lời kể của người con Đà Nẵng, MV đã khắc họa một thành phố hiện đại, bình yên, gần gũi, thân thương.
Điều này được thể hiện qua các hình ảnh du lịch đặc sắc tại Đà Nẵng như sông Hàn, cầu Rồng, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills…; những món ăn đặc sản như bún mắm, nem lụi, mỳ quảng, hải sản… lồng ghép với tiếng địa phương đặc trưng chỉ có ở miền Trung “răng, rứa, chi, mô, tê”...
MV “Tuyệt Vời Đà Nẵng” sẽ được công chiếu trên kênh Youtube lúc 20 giờ cùng ngày.
Phần mở đầu của MV là đoạn hội thoại thể hiện tâm tư, cảm xúc người con Đà Nẵng khi xa quê hương |
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang chú trọng thúc đẩy truyền thông, quảng bá du lịch TP Đà Nẵng trên nhiều phương diện. Trong đó, âm nhạc là một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ, dễ đi sâu vào tiềm thức con người, được ví như "thần dược" khơi gợi cảm hứng trải nghiệm, khiến người xem muốn xách balo lên và khám phá ngay. Qua MV "Tuyệt vời Đà Nẵng", đơn vị cùng với những ca sĩ, nhạc sĩ là những người con Đà Nẵng xa quê lâu ngày mong muốn lan tỏa giá trị, quảng bá điểm đến và truyền cảm hứng du lịch tới nhiều khán thính giả, đặc biệt là khán giả trẻ.
Thời gian qua, nhiều MV ca nhạc kết hợp cùng các nghệ sĩ của TP Đà Nẵng thực hiện đã tạo được hiệu ứng tích cực đến với người nghe. Điển hình như, MV “Đà Nẵng nhớ bạn – Danang Miss You” do ca sĩ - nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý sáng tác, trình bày, đã lan tỏa và gắn kết hàng triệu du khách ghé thăm thành phố, yêu mến vùng đất, con người nơi đây; MV “Take you away” do Jay Quân và Rapper Chị Cả trình bày với sự kết hợp giữa phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại, phóng khoáng và những cảnh quay trên cao bắt trọn không gian mở, đã giới thiệu về cảnh đẹp, con người, ẩm thực Đà Nẵng đến với du khách bốn phương.
Gần đây nhất, MV “Chào Đà Nẵng” với sự thể hiện của 20 gương mặt trẻ Đà Nẵng đã mang đến cho người xem những hình ảnh trẻ trung, năng động, thân quen của nhịp sống thành phố nhằm quảng bá chiến dịch kích cầu du lịch 2022, năm khởi đầu giai đoạn khôi phục của du lịch Đà Nẵng.