Qua công tác kiểm tra, lực lượng QLTT TPHCM phát hiện hàng ngàn sản phẩm, hàng hoá nhái các thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu vi phạm. Trước đó, ngày 24-10, Báo SGGP có bài viết “Vẫn công khai bán hàng giả, hàng nhái”, phản ánh tình trạng bán hàng giả, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng công khai ở Saigon Square.
Dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, lực lượng Cục QLTT TPHCM đã kiểm tra và phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh tại đây có dấu hiệu buôn bán hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc. Đại diện Công ty luật TNHH VINA.IP cũng có mặt để xác định tính hợp pháp của nhãn hiệu hàng hoá trong sở hữu công nghiệp đối với các hàng hoá có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã lập biên bản cơ sở kinh doanh các sản phẩm như: mắt kính, gọng kính, túi xách, túi đeo, ví, giày, dép, dây thắt lưng... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Nike, Adidas, Dior, Montblanc, Hermes, Chanel, The North Face, Michael Kors, Burberry, Gucci, Valentino…
Chiều cùng ngày, đại diện Cục QLTT TPHCM đã làm việc với Ban quản lý Trung tâm thương mại Saigon Square và yêu cầu phối hợp, hợp tác để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Toàn bộ số lượng hàng hóa vi phạm được chuyển về kho tang vật Cục QLTT TPHCM bảo quản, điều tra và xử lý theo quy định. Hiện số lượng hàng hoá vi phạm vẫn đang được kiểm đếm và làm rõ sai phạm của các cơ sở kinh doanh.
Từ lâu, Saigon Square là khu vực tham quan, mua sắm thời trang sầm uất tại khu vực trung tâm TPHCM. Các cơ quan báo chí đã nhiều lần phản ánh trung tâm này là nơi kinh doanh hàng lậu, không rõ nguồn gốc, bán hàng nhái...