Năm 2024, người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận một cửa của quận 6 là 26.365 hồ sơ. Tuy nhiên, quá trình phục vụ và hoạt động các trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu người dân đến làm TTHC.
Hướng tới sự hiện đại, tiện lợi cho người dân, quận 6 thực hiện chủ trương cải tạo, thay đổi, bổ sung thiết bị phục vụ, quản lý và triển khai mô hình một cửa “Hiện đại, phục vụ”. Sau khi hoàn thành, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Hiện đại, phục vụ” cùng Hệ thống 24/7 ở địa chỉ số 97-99-101 đường Cao Văn Lầu (phường 1).
Theo Phó Chủ tịch UBND quận 6 Nguyễn Huy Thắng, việc ra mắt Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Hiện đại, phục vụ” cùng Hệ thống 24/7 là kết quả của sự quyết tâm cao, chung sức, đồng lòng của hệ thống chính trị quận; là bước đột phá trong việc cung cấp hành chính công, giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại cho người dân.
Việc thí điểm trả thẻ Căn cước qua Hệ thống 24/7 giúp người dân nhận thẻ Căn cước nhanh chóng, thuận lợi, giảm thiểu thời gian chờ đợi tại các quầy giao dịch.