Qua iHanoi, người dân sẽ tra cứu được thông tin về phạt nguội, đăng kiểm

Theo UBND TP Hà Nội, tính đến hết tháng 8-2024, sau 2 tháng triển khai ứng dụng “Công dân số Thủ đô”- iHanoi đã có khoảng 800.000 người dân, doanh nghiệp và 100% công chức, viên chức của thành phố tạo tài khoản trên iHanoi.

Tổng số lượt truy cập iHanoi đạt trên 6 triệu lượt, đồng thời ứng dụng này đã tích hợp 2,5 triệu sổ sức khỏe điện tử từ hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố lên iHanoi phục vụ người dân tra cứu.

Đặc biệt với tính năng phản ánh trực tiếp hiện trường, thông qua iHanoi, TP Hà Nội và các cơ quan chức năng của thành phố đã tiếp nhận trên 5.700 thông tin, kiến nghị, ý kiến phản ánh nhiều vấn đề, trong đó đã xử lý 3.940 kiến nghị (đạt trên 70%). Cùng với đó, cũng đã có gần 500 sáng kiến xây dựng Thủ đô được đóng góp qua iHanoi.

Theo ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, qua 2 tháng triển khai, iHanoi đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng, với 62,1% người dùng đánh giá "hài lòng và chấp nhận" về chất lượng giải quyết phản ánh, kiến nghị của chính quyền.

img_3827.jpeg
Ứng dụng iHanoi ngày càng hữu ích đối với người dân

Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của iHanoi để người dân hiểu và đồng thuận sử dụng; tích hợp iHanoi với hệ thống giải quyết thủ tục hành chính và các nền tảng thanh toán trực tuyến.

Đặc biệt, TP Hà Nội sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) để cung cấp dữ liệu phạt nguội trên ứng dụng iHanoi; phối hợp với Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông vận tải) để cung cấp dữ liệu đăng kiểm; Phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam tải để cung cấp dữ liệu giám sát hành trình của các phương tiện vận tải đường bộ.

Tin cùng chuyên mục