Theo tờ Guardian, ngày 1-5, Hãng hàng không Qantas Airways của Australia thông báo, đang điều tra sự cố trên ứng dụng khách hàng thân thiết của hãng, sau khi xuất hiện báo cáo ghi nhận một số khách hàng có thể xem thông tin chi tiết về lịch trình và thẻ lên máy bay của những hành khách khác trên thiết bị di động. Sự cố trên xảy ra sau khi khách hàng cập nhật ứng dụng của Qantas.
Trong một tuyên bố, Qantas cho biết đang khẩn trương làm việc để giải quyết vấn đề phát sinh của ứng dụng Qantas và gửi lời xin lỗi chân thành đến những khách hàng bị ảnh hưởng. Hãng hàng không quốc gia Australia thông tin, đang điều tra xem liệu vấn đề này có phải do những thay đổi hệ thống gần đây gây ra hay không.
Qantas khuyến cáo khách hàng nên cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội vào thời điểm này, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục cung cấp thêm thông tin ngay khi có thể.