Tốc độ sạc này nhanh hơn nhiều với so với khoảng 20 phút đối với một số ô tô điện sử dụng bộ sạc nhanh hiện tại và chỉ chậm hơn 2 phút so với một ô tô đổ xăng thông thường.
Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Nyobolt, Sai Shivareddy, cho biết, công nghệ của Nyobolt được xây dựng dựa trên nghiên cứu kéo dài suốt một thập niên của nhà khoa học Clare Gray làm việc tại Đại học Cambridge.
Pin mới của Nyobolt có thể trải qua 4.000 chu kỳ sạc nhanh, tương đương với quãng đường 965.600km, trong khi vẫn giữ được hơn 80% dung lượng pin. Chìa khóa giúp pin có thể sạc siêu nhanh mà không ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của chúng là thiết kế giúp pin tạo ra ít nhiệt hơn.
Công nghệ mới cũng làm cho pin an toàn hơn vì quá nóng có thể khiến pin lithium-ion bắt lửa và phát nổ. Ngoài ra, vật liệu được sử dụng để chế tạo cực dương của pin cho phép khả năng truyền hạt electron nhanh hơn. Có công suất 35kWh, kích thước pin Nyobolt nhỏ hơn nhiều so với pin 85kWh trên một xe điện thông thường của Mỹ.