Phường 10 quận 5 hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính tại nhà

Sáng 8-7, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 10, quận 5 tổ chức buổi ra mắt công trình phục vụ nhân dân, gồm tổ hỗ trợ tiếp nhận và trả hồ sơ tại nhà; tờ gấp chung tay cải cách hành chính. Buổi ra mắt có sự tham gia của nhiều người dân trên địa bàn phường.


Buổi ra mắt diễn ra ngắn gọn lúc sáng sớm trước trụ sở UBND phường 10 . Ảnh: MH
Tổ hỗ trợ tiếp nhận và trả hồ sơ tại nhà cho người dân trên địa bàn phường 10 gồm 5 thành viên, do Bí thư đoàn thanh niên phường 10 làm tổ trưởng, và thành viên là cán bộ hội phụ nữ, đoàn thành niên, chuyên trách dân số - kế hoạch hóa gia đình, trật tự đô thị phường.

Tại buổi ra mắt, Chủ tịch UBND phường 10 Nguyễn Xuân Thọ cho biết, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại của tổ trưởng tổ hỗ trợ khi có nhu cầu hỗ trợ các thủ tục chứng thực bản sao, cấp bản sao trích lục hộ tịch (kết hôn, khai sinh, khai tử). Tổ hỗ trợ sẽ có mặt tại nhà dân, tiếp nhận hồ sơ hoặc hướng dẫn bổ sung hồ sơ theo đúng quy định. Khi người dân có nhu cầu, cán bộ phường sẽ tới tận nhà nhận hồ sơ, sau đó mang về phường giải quyết và trả hồ sơ tại nhà cho người dân.

Phường 10 quận 5 hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính tại nhà ảnh 2 Sau khi ra mắt, tổ hỗ trợ xuống các nhà dân để tuyên truyền
Phường 10 quận 5 hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính tại nhà ảnh 3 Sau khi ra mắt, tổ hỗ trợ xuống các nhà dân để tuyên truyền và phát tờ gấp chung tay cải cách hành chính
Tờ gấp cung cấp mã QR hướng dẫn quy trình giải quyết thủ tục hành chính người dân thường xuyên thực hiện, như chứng thực bản sai, chứng thực chữ ký, đăng ký khai sinh, kết hôn, trích lục hộ tịch, hướng dẫn đăng ký tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện…

Bí thư Đảng ủy phường 10 Chu Xuân Khoa nhấn mạnh, việc ra mắt công trình cải cách hành chính phục vụ người dân lần này có ý nghĩa thiết thực chào mừng đại hội Đảng bộ quận. Từ đây, người dân có thêm nhiều phương thức để thực hiện thủ tục hành chính.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam thuộc Bộ Tài chính

Cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam thuộc Bộ Tài chính

Mới đây, tại Hà Nội, đã diễn ra hội nghị trực tuyến công bố và triển khai quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam thuộc Bộ Tài chính.

Tiếp tục sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính - Tạo đồng thuận, nâng cao năng lực phục vụ người dân

Tiếp tục sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính - Tạo đồng thuận, nâng cao năng lực phục vụ người dân

LTS: Sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính; sáp nhập tỉnh, bỏ cấp huyện là chủ trương lớn, có ý nghĩa chiến lược trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và phù hợp với xu thế chung của thế giới. Báo SGGP tiếp tục giới thiệu các ý kiến đồng thuận, hưởng ứng chủ trương này.

Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Võ Khắc Thái trao quyết định đến các Ban sau hợp nhất

Liên đoàn Lao động TPHCM tinh gọn còn 4 ban sau sắp xếp

Chiều 12-3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định thành lập, sắp xếp các đơn vị trực thuộc. Tham dự có Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Võ Khắc Thái; Phó Bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng TPHCM Lê Thị Hồng Nga.

Giải quyết thủ tục hành chính sau sắp xếp bộ máy: Vận hành hệ thống giải quyết hồ sơ hành chính thông suốt

Giải quyết thủ tục hành chính sau sắp xếp bộ máy: Vận hành hệ thống giải quyết hồ sơ hành chính thông suốt

“Trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan chuyên môn của TPHCM, Trung tâm Chuyển đổi số tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thành phố bảo đảm tính kế thừa về thông tin, dữ liệu và việc tiếp nhận giải quyết TTHC liên tục, hiệu quả, không bị gián đoạn”, bà Võ Thị Trung Trinh (ảnh), Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM, khẳng định khi trả lời phỏng vấn của Báo SGGP.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu thực hiện hiệu quả phát triển "Cổng một cửa đầu tư quốc gia"

Nghiên cứu thực hiện hiệu quả phát triển "Cổng một cửa đầu tư quốc gia"

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 06/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để chủ động thích ứng linh hoạt, kịp thời, phù hợp, hiệu quả với tình hình thế giới, khu vực nhằm đạt được các mục tiêu tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong năm 2025 và những năm tiếp theo.

Lãnh đạo phải chịu trách nhiệm nếu nhân viên chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính

Lãnh đạo phải chịu trách nhiệm nếu nhân viên chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 10-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc cá thể hóa trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội tạm dừng bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử chức vụ cao hơn ở cấp xã, huyện

Hà Nội tạm dừng bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử chức vụ cao hơn ở cấp xã, huyện

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các cấp ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội chủ động quán triệt, tuyên truyền sâu rộng chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo Kết luận số 127-KL/TW ngày 28-2 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.