Phục vụ tận tâm

Điều mới xuất hiện và nhanh chóng trở thành quy chuẩn khuyến mãi trong thương mại điện tử xứ mình là “miễn phí vận chuyển” (freeship). Đối với người mua, đa số sẽ ưu tiên mua và thanh toán nếu người bán tự động freeship.

- Ý nghĩa của chuyện này là gì?

- Trong kinh doanh, đây thực chất là biểu hiện của cân bằng lợi ích giữa bên bán và bên mua. Trước đây, phí vận chuyển luôn là sự băn khoăn của đa số người mua có thu nhập trung bình và thấp. Lý do là khoản phí này có thể bằng nửa hoặc tương đương giá món hàng được bán. Khi không còn phải trả tiền vận chuyển, khách hàng sẽ được kích thích chốt đơn.

- Rõ ràng vẫn có người phải trả cho khoản này, chứ chi phí không thể tự dưng biến mất. Lợi ích nào để bên bán và sàn thương mại điện tử chia sẻ tiền vận chuyển?

- Khi bán được càng nhiều hàng, doanh số và lợi nhuận sẽ gia tăng. Đáng chú ý, hiện nay freeship còn được khách hàng đánh giá cao hơn hẳn mã giảm giá. Khi chọn lựa món hàng trên môi trường trực tuyến, freeship còn giúp đơn giản hóa tiến trình mua sắm.

- Rộng hơn, xu hướng freeship cho thấy điều gì mới của thị trường?

- Chắc chắn rằng trí thông minh nhân tạo đã tham gia sâu vào phân loại hàng hóa, phân bổ đơn chính xác và làm giảm chi phí logistics. Thị trường sẽ phát triển nhanh và văn minh, khi khách hàng càng được phục vụ tận tâm.

Tin cùng chuyên mục