Boutique Hotel - xu thế của ngành dịch vụ lưu trú toàn cầu
Cuối năm 2020, Tập đoàn Du lịch trực tuyến Expedia thực hiện khảo sát trên 11.000 khách du lịch từ 11 quốc gia cho kết quả, thế hệ Millennials - Gen Y (sinh trong giai đoạn từ 1981 đến 1996) và Centennials - Gen Z (sinh trong giai đoạn từ 1997 đến 2012) đang là nhóm du khách năng động nhất với số lượng chuyến đi nhiều nhất trong năm.
Khác với thế hệ trước, người trẻ lựa chọn những kỳ nghỉ ngắn hạn, tự túc và ưa thích hình thức one-stop-destination - một điểm đến cho mọi nhu cầu. Những kỳ nghỉ chất lượng tại các hệ sinh thái tỷ đô tích hợp hàng ngàn loại hình dịch vụ - vui chơi - giải trí - mua sắm và lưu trú “trong một bước chân”, giúp tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển cùng nhiều chi phí phát sinh.
Trước đó, các nhà phát triển bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng toàn cầu cũng đã nhanh chóng đón đầu khi tập trung vào các sản phẩm hướng đến tệp khách này. Boutique Hotel là một điển hình được quy hoạch trong các siêu quần thể là giải pháp lưu trú thông minh làm hài lòng nhiều phân khúc khách hàng.
Boutique Hotel là khách sạn vừa và nhỏ, có quy mô khoảng 20 - 100 phòng. Mô hình này chú trọng vào các dịch vụ tùy biến, kiến trúc độc đáo, thiết kế và bài trí ấn tượng nên thu hút khách du lịch thế hệ Gen Y và Gen Z - những người ưa chuộng tìm kiếm trải nghiệm văn hóa đích thực và có dấu ấn cá nhân đậm nét. Boutique Hotel lại có mức giá tầm trung “dễ chịu”, điều này giúp người trẻ cân đối chi tiêu cho mua sắm, nghỉ dưỡng mà vẫn tận hưởng đầy đủ kỳ nghỉ đẳng cấp, giàu trải nghiệm.
Làn gió mới của ngành dịch vụ lưu trú Việt
Việt Nam đang là mảnh đất “màu mỡ” để phát triển Boutique Hotel với cơ cấu dân số trẻ cùng tiềm năng trở thành điểm đến du lịch toàn cầu hậu Covid. Tuy nhiên, trước đây mô hình này vẫn khá mới, chưa được khai thác xứng tầm. Chuỗi lưu trú phổ biến nội địa chỉ xoay quanh resort - condotel - khách sạn 2-5 sao, khách sạn mini, nhà nghỉ, homestay...
Điểm hấp dẫn đặc biệt các nhà đầu tư ở Boutique Hotel Grand World chính là việc hưởng lợi từ mô hình “thành phố không ngủ” Grand World đang vận hành rất hiệu quả, sôi động cộng hưởng cùng hệ sinh thái tỷ đô đã hoàn thiện. Trong giai đoạn bình thường, nơi đây là hành trình trải nghiệm gần 3.000 show diễn mini ban ngày, 365 show diễn “Tinh hoa Việt Nam” và “Sắc màu Venice” ban đêm. Chuỗi check-in đa dạng từ kênh đào Venice, Bảo tàng Gấu Teddy, Công trình Tre lớn nhất Việt Nam… tới hoạt động mua sắm trải nghiệm “quên lối về” với tổ hợp giải trí về đêm Chợ đêm Phú Quốc Grand World, Saigon SeaFood Hub Market và NightZone 68. Thăng hoa cảm xúc với Vườn thú bán hoang dã Vinpearl Safari (500ha), công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders (50ha)...
Đó là những giá trị cộng hưởng mà hầu như không dự án nào có thể sánh được. Tương lai khi Boutique Hotel đi vào vận hành, nhà đầu tư đã có thể nhận nguồn lợi nhuận khủng đến từ dịch vụ lưu trú mà không mất nhiều thời gian chờ đợi.
“Kho vàng mới” của giới đầu tư
Thay vì chi trả 4-5 triệu cho phòng nghỉ, nay khách chỉ tiêu tốn khoảng 1-1,5 triệu đồng/đêm để ở Boutique Hotel sang chảnh. Chi phí còn lại có thể dành cho các hoạt động mua sắm, ăn uống, chi tiêu và trải nghiệm toàn bộ Phú Quốc United Center. Đây chính là điểm mạnh cạnh tranh vượt trội của một sản phẩm đầu tư như Boutique Hotel Grand World.
Bên cạnh lợi nhuận từ dịch vụ lưu trú, chủ sở hữu các Boutique Hotel Grand World còn được hưởng lợi kép từ việc BĐS đang có dấu hiệu tăng trưởng tốt tại Phú Quốc do nơi đây vừa đón cú hích lên thành phố. Theo các chuyên gia, về dài hạn, với vị thế là điểm đến thương hiệu của thế giới, du lịch của đảo ngọc có thể sánh ngang với Singapore thì giá trị bất động sản trong siêu tổ hợp tỷ đô Grand World có thể sẽ sánh ngang với tổ hợp Sentosa của đảo quốc sư tử.
Chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các sản phẩm trong Phú Quốc United Center: - Khách hàng mua Shop VinWonders Bãi Dài và Boutique Hotel Grand World sẽ được tặng ngay gói Hoàn thiện nội thất 500 triệu đồng; - Khách hàng mua sản phẩm Condotel Grand World được tặng 1 cây vàng trị giá 56 triệu đồng. |