Phòng GD-ĐT rà soát các trường hợp tuyển sinh đầu cấp chưa phù hợp

Hôm qua (29-6), phụ huynh trên địa bàn quận Gò Vấp (TPHCM) đã nhận được kết quả phân tuyến tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 của con. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết kết quả phân tuyến chưa phù hợp nên đã liên hệ Phòng GD-ĐT quận để được hướng dẫn giải quyết. 

Theo đó, một phụ huynh cho biết, nơi ở hiện tại của gia đình ở phường 11, quận Gò Vấp nhưng được phân tuyến vào một trường tiểu học ở phường 8. Nếu chọn "xác nhận nhập học", con chị sẽ phải đi học xa nhà.

Ngược lại, nếu không xác nhận nhập học trên hệ thống thì đồng nghĩa phụ huynh từ chối kết quả tuyển sinh ở đợt 1, tiếp tục tham gia xét tuyển đợt 2. Tuy nhiên, phụ huynh này cho biết, cơ hội vào trường mong muốn giảm đi rất nhiều do đợt 2 chỉ xét tuyển đối với những trường học còn chỉ tiêu tuyển sinh sau đợt 1.

Vì quá lo lắng, phụ huynh này đã liên hệ người phụ trách tuyển sinh của địa phương, đồng thời phản hồi trên website của Phòng GD-ĐT.

Chiều cùng ngày, phụ huynh đã nhận được phản hồi của Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp về việc tiếp nhận thông tin của phụ huynh, đồng thời sẽ rà soát kết quả phân tuyến trên hệ thống.

hinh.jpg.jpg
Năm học 2024-2025, TPHCM thực hiện tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến theo nguyên tắc học sinh được phân bố chỗ học gần nhà

Theo tìm hiểu của PV Báo SGGP, trong ngày 29-6, nhiều phụ huynh trên địa bàn quận Gò Vấp cũng gặp tình trạng tương tự. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh, Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp cho biết sẽ rà soát và cập nhật kết quả phân tuyến trên hệ thống.

Đến tối qua (29-6), một số trường hợp đã được cập nhật kết quả phân tuyến mới, những trường hợp còn lại sẽ được rà soát trong hôm nay (30-6). Việc Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp kịp thời điều chỉnh, giải đáp thắc mắc của phụ huynh là nỗ lực đáng ghi nhận của địa phương giúp công tác tuyển sinh đạt hiệu quả.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu, năm học 2024-2025 là năm đầu tiên TPHCM thực hiện tuyển sinh đầu cấp theo nơi ở hiện tại của học sinh, đồng thời áp dụng hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trong phân tuyến theo nguyên tắc học sinh được học trường gần nhà.

Như vậy, việc phân tuyến có thể không theo địa giới hành chính của quận, huyện và TP Thủ Đức, song đảm bảo học sinh được học trường gần nhà để thuận tiện cho việc đi lại và đưa đón của phụ huynh.

Năm học 2023-2024, tổng số học sinh không có hộ khẩu thường trú trên địa bàn TPHCM là 347.962 em (chiếm tỷ lệ 20,67% tổng học sinh của thành phố), bình quân mỗi năm số học sinh tăng thêm ở các cấp học khoảng 25.000 học sinh. Áp lực nói trên khiến sĩ số học sinh/lớp vượt cao so với chuẩn quy định, nhất là ở cấp tiểu học.

Năm học 2024-2025, thành phố vẫn đảm bảo chỗ học cho 100% con em trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục