Theo đó, Sở TT-TT TPHCM giao Trung tâm Công nghệ TT-TT thực hiện cập nhật giá cước ưu đãi giảm 20% khi người dân và doanh nghiệp đăng ký dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện TPHCM trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/
Sở TT-TT TPHCM đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Đồng thời, phối hợp với Bưu điện TPHCM thông báo đến người dân, doanh nghiệp về việc giảm 20% khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện.
Trước đó, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bưu điện TPHCM có văn bản đề nghị phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện vận động, khuyến khích 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính, qua đó hạn chế đến những nơi đông người. Người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến và đăng ký dịch vụ nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện, sẽ được giảm giá cước 20%. Người dân, doanh nghiệp có thể gọi đến hotline của Bưu điện (028.38270999) để được hướng dẫn nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà.
Trong năm 2019, lượng hồ sơ thủ tục hành chính được các sở, ban, ngành, UBND quận - huyện, phường – xã – thị trấn giải quyết lên đến gần 21,4 triệu hồ sơ. Số lượng hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là hơn 6 triệu hồ sơ (tăng 76% so với năm 2018). TPHCM có 3,8 triệu hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và được Bộ Nội vụ ghi nhận là địa phương có số lượng thực hiện cao nhất.