Hiện tổng số lượng kỹ sư đang tham gia thi công tuyến Bên Thành - Suối Tiên là 2.328 người/ngày, đạt 21 triệu giờ lao động an toàn.
Phát biểu tại công trường, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, đến thời điểm này, tiến độ thi công đúng như kế hoạch, đặc biệt độ an toàn thi công được đảm bảo an toàn. Năm qua, nhà thầu và các đơn vị thi công đã toàn tâm toàn ý phục vụ dự án này, người dân và chính quyền TPHCM luôn luôn ghi nhận những đóng góp tích cực của các anh chị em công nhân kỹ sư. Lãnh đạo TP được sự quan tâm của Chính phủ đảm bảo rằng có đầy đủ kinh phí của dự án để triển khai bình thường và đảm bảo dự án hoàn thành trong thời gian sớm nhất có thể.
Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến đặc biệt đánh giá cao tinh thần lao động hăng say của đội ngũ công nhân, kỹ sư để hoàn thành tốt công việc trong năm 2017 và đề nghị tiếp tục phát huy tinh thần lao động để đạt kết quả cao trong năm 2018.
Thay mặt lãnh đạo UBND TPHCM, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến gửi lời chúc tốt đẹp tới đội ngũ cán bộ kỹ sư, công nhân tại công trình nhân dịp xuân về.
Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là 1 trong 8 tuyến metro trong quy hoạch của TPHCM. Dự án có 4 gói thầu chính sử dụng vốn vay ODA từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), bao gồm 3 gói thầu xây dựng và 1 gói thầu cơ điện.
Đến nay, tổng khối lượng thi công của dự án đạt 48%. Các gói thầu 1a (gồm Nhà ga Trung tâm Bến Thành và đoạn ngầm từ Nhà ga Bến Thành đến Nhà ga Nhà hát TPHCM) do Liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui-CIENCO 4 thực hiện triển khai thi công từ ngày 17-11-2016, đến nay đã hoàn tất 114/114 tấm tường vây khu vực Nhà ga Bến Thànhvà 213/254 tấm tường vây đoạn đào hở trên đường Lê Lợi. Tổng khối lượng đạt 28%. Gói thầu lb (đoạn từ Nhà ga Nhà hát thành phố đến Ba Son, gồm 2 nhà ga ngầm và 781m hầm đôi đào bằng máy đào TBM) do Liên danh nhà thầu Shimizu-Meada thực hiện.
2 nhà ga là Ga Nhà hát thành phố và Ga Ba Son đã hoàn tất khoan đào tuyến hầm phía Đông từ Ga Ba Son đến ga Nhà hát TPHCM dài 781 mét vào ngày 31-10-2017. Đường hầm phía Tây cũng đang thi công đạt khối lượng 57%.
Gói thầu số 2 “Xây dựng đoạn đi cao và Depot” (đoạn từ Ba Son vượt sông Sài Gòn chạy dọc Xa lộ Hà Nội đến depot Long Bình) do nhà thầu Liên danh Sumitomo-Cienco 6 thực hiện có chiều dài 17,lkm bao gồm 11 nhà ga trên cao và khu Depot sửa chữa tàu hiện khối lượng thi công đạt khoảng 74%.
Gói thầu số 3 “Mua sắm lắp đặt hệ thống cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng” do Nhà thầu Hitachi thực hiện đã hoàn tất thiết kế kỹ thuật 11/11 hạng mục và đang tiến hành sản xuất, chế tạo mua sắm. Về đường ray đã triển khai lắp đặt ray từ ngày 24-10-2017, đến nay đã lắp được 4km đường ray khu vực Ga Thủ Đức (đạt 26% khối lượng công trình).