Đưa một tác phẩm điện ảnh từ năm 1991 trở lại rạp với kỹ thuật 3D có thể là một canh bạc vì công nghệ 3D đang bị sụt giảm người xem tại chính kinh đô điện ảnh Mỹ.
Mặc dù vậy, đạo diễn Cameron cho rằng Terminator 2: Judgement Day phiên bản 3D sẽ hứa hẹn thay đổi thái độ của người xem với phim 3D. Một ngàn chuyên gia lành nghề của Los Angeles đã làm việc trong 6 tháng để chuyển đổi phim này sang 3D - một phương pháp bẻ khóa mà Cameron từng chế nhạo trong quá khứ.
Sau sự nổi dậy đình đám của Avatar được chuyển thành 3D vào năm 2009, khán giả không còn mặn mà với phim 3D. Doanh thu phòng vé 3D tại Mỹ đã giảm 8% vào năm 2016 khi mà công nghệ này mới chỉ hồi sinh một thập kỷ trước.
Hơn nữa những bộ phim được chuyển đổi sang 3D như Clash of the Titans, The Last Airbender và Thor đều không mang lại thành công. Nhiều khán giả cho rằng không giống phim 3D chính gốc có các hình ảnh đặc biệt tạo ấn tượng, mà phim chuyển đổi không có gì hơn là những công việc vội vàng được thiết kế để móc tiền khán giả.
Chính ông William Sherak, chủ công ty chuyên chuyển đổi phim 3D Stereo D cũng thừa nhận rằng hình ảnh của phim 3D chuyển đổi không thể đẹp mắt như phim 3D gốc nhưng công ty ông đang cố gắng khắc phục điều này sao cho ngày càng hoàn thiện hơn.
Theo Sherak, bằng chứng là các phim như Spider-Man: Homecoming hay Star Wars: The Force Awakens không thua gì phim 3D gốc. Hơn nữa, theo ông, sản xuất phim 3D gốc chi phí cao vì thế xu hướng sắp tới là chuyển đổi vì công nghệ chuyển đổi ngày càng hoàn thiện và rẻ hơn chi phí làm phim 3D gốc rất nhiều.
Theo đạo diễn Cameron, cần thêm nhiều thời gian trước khi 3D có thể chiếm thế thượng phong. Có thể xem Terminator 2 phiên bản 3D là một bài kiểm tra trước khi đạo diễn tung ra phần tiếp theo của Avatar bắt đầu vào năm 2020. Trong gần 10 năm qua Cameron chưa có phim mới 3D nào mặc dù ông vẫn là thủ lĩnh của Hollywood về các loại phim kỹ xảo.
Ngoài vấn đề chất lượng hình ảnh, phim 3D giảm doanh thu còn liên quan đến giá vé quá cao. Hơn thế nữa, tất cả các nhà sản xuất TV lớn trên thế giới tuyên bố vào đầu năm 2017 rằng họ không còn sản xuất TV 3D - bằng chứng nữa cho thấy kỹ thuật 3D không còn ăn khách.
Sự sụt giảm của công nghệ 3D rõ ràng không có gì đáng ngạc nhiên, vì động cơ quá mang nặng mùi đồng tiền. Giá vé 3D cao hơn giá vé thường nhiều lần. Sự xuất hiện của công nghệ cũng trùng hợp với sự bùng nổ lớn trong việc xây dựng rạp chiếu phim ở các nước đang phát triển. Phần lớn màn hình mới ở nhiều quốc gia đều được trang bị 3D. Tuy nhiên, những thành công của công nghệ 3D quá ít ỏi. Nhiều người cho rằng công nghệ 3D có vẻ như làm mất đi linh hồn điện ảnh. Chuỗi rạp IMAX gần đây đã thông báo ngừng chiếu phim 3D. Hơn nữa, công nghệ 3D còn bị công nghệ thực tế ảo (virtual reality) lấn át. Nhưng công nghệ thực tế ảo này cũng chưa chắc lấn sân được điện ảnh truyền thống.
Mặc dù vậy, so với Mỹ, phim 3D tại Trung Quốc cũng vẫn còn ăn khách khi loại phim này chiếm 78% các xuất chiếu ở đó so với chỉ 39% ở Bắc Mỹ - có nghĩa là phim 3D không có khả năng biến mất trong một sớm một chiều ở Trung Quốc. Có lẽ nhiều hãng phim sẽ phải tiếp tục sử dụng công nghệ này để làm hài lòng khán giả Trung Quốc nếu họ không muốn mất đi doanh thu ở đó. Bằng chứng là đạo diễn Jean-Jacques Annaud vẫn tiếp tục với công nghệ 3D trong phim Wolf Totem hay phim doanh thu khủng trong năm 2016 là The Monkey King 2.