Sự kiện giúp kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi siêu thị GO/Big C, cũng như tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản, từ đó hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.
Với 32 gian hàng, chợ phiên nông sản đã giới thiệu các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp và các HTX. Tiêu biểu như: nông sản theo Chương trình sinh kế cộng đồng (của Central Retail Việt Nam); các sản phẩm đặc trưng tỉnh Lào Cai; trà và các sản phẩm OCOP Thái Nguyên; các đặc sản cá mòi Làng Chài ở Hải Phòng; vải thiều Thanh Hà; đông trùng hạ thảo; tỏi đen, hà thủ ô; trà hữu cơ; vú sữa Lò Rèn (Tiền Giang); xoài (Sơn La); sản phẩm gạo hữu cơ; trứng gà mía thảo dược; sản phẩm mật ong hoa rừng; sản phẩm thịt, trứng, giò đà điểu; sản phẩm đặc trưng tỉnh Lào Cai; sản phẩm đặc trưng tỉnh Bắc Kạn,…
Ban tổ chức cũng tiến hành các hoạt động kết nối các DN, HTX với hệ thống siêu thị GO/Big C; tập huấn quy trình vào hàng của Big C; tổ chức Hội thi sản phẩm nông sản tiêu biểu của các HTX nông nghiệp tham gia chợ phiên và sẽ trao giải thưởng cho các sản phẩm chất lượng cao, được người tiêu dùng bình chọn. Các sản phẩm này sẽ được ưu tiên đưa vào kinh doanh tại chuỗi siêu thị GO/Big C toàn quốc.
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết, sự kiện khai mạc tại Big C Thăng Long là khởi động cho hoạt động xúc tiến thương mại do trung tâm hợp tác Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19. Ngay sau phiên chợ này, trung tâm sẽ có các chuỗi chợ phiên lần lượt tổ chức tại Big C Nha Trang (Khánh Hòa); Big C An Lạc (TPHCM) và siêu thị Big C Cần Thơ (TP Cần Thơ) nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần.