Theo Cục Đường bộ Việt Nam, nguồn kinh phí này được chi cho công tác trục vớt xác cầu và phương tiện giao thông bị chìm đắm, đồng thời chi cho việc phân luồng, bảo đảm giao thông, bố trí người chốt trực...
Cục Đường bộ Việt Nam giao Sở GTVT tỉnh Phú Thọ làm đơn vị thực hiện dự án, thực hiện các thủ tục chỉ định nhà thầu thi công, quản lý tiến độ, chất lượng dự án.
Theo phương án thi công trục vớt, các phương tiện bị chìm nằm ngoài nhịp giàn thép sẽ được trục vớt ngay, đưa về gần bờ và dùng cần cẩu 150 tấn nhấc vào bãi tập kết.
Các phương tiện bị kẹt trong giàn thép, không thể trục vớt ngay, đơn vị thi công sẽ dùng cần cẩu 400 tấn đặt trên bờ và 2 tàu có lắp trục vớt để nâng nhấc giàn thép lên khỏi mặt nước, cắt từng nhịp. Tàu lai dắt sẽ đưa từng nhịp giàn thép vào bờ và dùng cần cẩu chuyên dụng đặt vào khu vực bãi tập kết.
Trong quá trình cắt các nhịp dàn thép, đơn vị thi công cũng đồng thời đưa phương tiện kẹt bên trong ra ngoài và kéo vào bờ. Với nhịp giàn thép và phương tiện bị bồi lấp sâu dưới lớp cát, phù sa, đơn vị thi công sẽ sử dụng vòi xối, hút để loại bỏ lớp cát, phù sa bồi lấp trước khi trục vớt.
Với bê tông mặt cầu, trụ cầu, cọc, bệ mố chìm dưới nước, nhà thầu sẽ dùng cần cẩu và tàu có lắp trục vớt nâng nhấc lên mặt nước để phá dỡ. Riêng phần trụ cầu T7 bị đổ không thể phá dỡ, lai dắt nên chưa tính toán kinh phí xử lý. Trước mắt, nhà chức trách sẽ thả phao cảnh báo an toàn giao thông thủy, chờ khi nước rút sẽ khảo sát tìm hướng phá dỡ.
Trước đó, Sở GTVT tỉnh Phú Thọ đã đề xuất phương án trục vớt các phương tiện bị chìm và 2 nhịp 6, 7 cùng trụ T7của cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi, thời gian thực hiện trong 60 ngày.