Tuy nhiên, về cách tiếp cận có thay đổi chứ không phải dừng triển khai dự án như một số cơ quan báo đài thông tin trong thời gian vừa qua. Theo ông Lâm, trong dự án này, ban đầu dự kiến xây dựng tuyến xe buýt nhanh, khối lượng lớn (tuyến BRT số 1) dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ. Điểm đầu tuyến từ vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) đến Rạch Chiếc (quận 2) với tổng chiều dài 23km. Tuy nhiên, qua rà soát và tham khảo hiệu quả hoạt động của tuyến xe buýt nhanh ở Hà Nội, Sở GTVT TPHCM đề xuất điều chỉnh từ đầu tư xe buýt nhanh sang xe buýt chất lượng cao. “Dự án phát triển giao thông xanh vẫn thực hiện và chúng tôi đề xuất điều chỉnh tiêu chuẩn phương tiện (xe buýt) cùng hệ thống hạ tầng, bến bãi phục vụ cho tuyến xe buýt này. Thời gian sau, khi cần thiết sẽ điều chỉnh tuyến xe buýt chất lượng cao này thành tuyến xe buýt nhanh”, ông Trần Quang Lâm thông tin.
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM (UCCI, chủ đầu tư dự án), cho biết thêm tại cuộc họp do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì mới đây, Sở GTVT và UCCI đã thống nhất kiến nghị tiếp tục triển khai dự án phát triển giao thông xanh tại TPHCM trên cơ sở bổ sung, cập nhật, điều chỉnh một số hạng mục nhằm phù hợp với đặc điểm giao thông và đô thị của TP. Liên quan đến vấn đề này, Văn phòng UBND TPHCM cũng đã có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM phối hợp với Sở GTVT hoàn chỉnh nội dung báo cáo rà soát tính khả thi và hiệu quả của dự án phát triển giao thông xanh TP cùng các kiến nghị liên quan, trình UBND TP để báo cáo Thường trực Thành ủy xem xét, có ý kiến chỉ đạo.
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM (UCCI, chủ đầu tư dự án), cho biết thêm tại cuộc họp do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì mới đây, Sở GTVT và UCCI đã thống nhất kiến nghị tiếp tục triển khai dự án phát triển giao thông xanh tại TPHCM trên cơ sở bổ sung, cập nhật, điều chỉnh một số hạng mục nhằm phù hợp với đặc điểm giao thông và đô thị của TP. Liên quan đến vấn đề này, Văn phòng UBND TPHCM cũng đã có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM phối hợp với Sở GTVT hoàn chỉnh nội dung báo cáo rà soát tính khả thi và hiệu quả của dự án phát triển giao thông xanh TP cùng các kiến nghị liên quan, trình UBND TP để báo cáo Thường trực Thành ủy xem xét, có ý kiến chỉ đạo.