Ông Trương Hoàng Phương, Giám đốc Công ty Exotic Việt Nam, đánh giá, tiềm năng lớn của TP Thủ Đức là nằm ở cửa ngõ phía Đông TPHCM, với hệ thống sông nước bao quanh rất đẹp, vì vậy nên xem xét khai thác du lịch hướng đến số đông, có thể đón các đoàn khách MICE (hội nghị kết hợp du lịch), có những nhà hàng lớn, sân khấu lớn chứa được hàng ngàn khách…; cần tạo điểm nhấn với các sản phẩm truyền thống, mang đậm nét Việt Nam để dễ dàng thu hút khách quốc tế.
Chuyên gia thiết kế sản phẩm du lịch Phan Yến Ly cho rằng, TP Thủ Đức cần tạo ra sản phẩm điểm nhấn, có những câu chuyện kể chạm vào trái tim du khách. Lượng khách tại chỗ của thành phố rất lớn, có thể tranh thủ khai thác dòng khách tiềm năng này. Ở góc độ cơ quan chuyên môn, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng phòng Quy hoạch và Phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TPHCM, gợi mở, về lâu dài, TP Thủ Đức cần xây dựng và triển khai đề án phát triển các loại hình dịch vụ kinh tế ven sông, có chủ trương kêu gọi đầu tư xây dựng các tổ hợp vui chơi giải trí hiện đại, quy mô trên địa bàn; xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch TP Thủ Đức, chú trọng công tác hướng nghiệp du lịch cho học sinh trên địa bàn thành phố…
Ghi nhận và trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, cho biết, địa phương sẽ nỗ lực xây dựng và triển khai Đề án phát triển du lịch TP Thủ Đức đến năm 2030; đẩy mạnh kết nối, tăng cường quảng bá du lịch TP Thủ Đức nói riêng, TPHCM nói chung đến với du khách.