Tại vòng xoay Cổng 11 (phường Long Bình Tân,TP Biên Hòa), năm 2022 xảy ra 4 vụ, làm chết 3 người, bị thương nặng 1 người và trong 6 tháng đầu năm 2023 xảy ra 2 vụ TNGT, khiến 2 trường hợp thương vong do người điều khiển ô tô, mô tô thiếu chú ý quan sát.
Hiện lực lượng chức năng đã lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, đồng thời thu hẹp vòng xuyến thành đảo dẫn hướng, phối hợp với công an thu thập dữ liệu TNGT để hoàn thiện hồ sơ xử lý "điểm đen" trình Cục đường bộ Việt Nam.
Quốc lộ 51 thường xảy ra ùn tắc giao thông |
Còn tại Km4+700, tuyến Quốc lộ 51, TP Biên Hòa (nút giao gần Sơn Tiên), trong 6 tháng đầu năm 2023 xảy ra 3 vụ TNGT, làm 3 người tử vong do xe mô tô, gắn máy rẽ trái đi vào vòng xoay Cổng 11 bị giao cắt, xung đột với dòng xe ô tô đi thẳng liên tục trên Quốc lộ 51.
Ngành GTVT tỉnh Đồng Nai đã nâng cấp tín hiệu giao thông hiện hữu từ 2 pha thành 3 pha, bổ sung 1 trụ đèn tín hiệu phía phải tuyến cho xe mô tô, gắn máy; bố trí vạch sơn, biển báo phù hợp với tổ chức giao thông mới; kéo dài dải phân cách biên hiện hữu (phân làn giữa ô tô và xe máy) đến vị trí nút giao tại Km4+700, tuyến QL51.
Cổng 11 thường xảy ra kẹt xe, tai nạn giao thông |
Trong khi đó, tại nút giao ngã tư Đô Thành (cây xăng Long Phước, huyện Long Thành) thuộc tuyến Quốc lộ 51, từ năm 2021 đến nay xảy ra 3 vụ làm 3 người tử vong, nguyên nhân do mật độ dân cư đông, trong khi phương tiện lưu thông tại đây rất lớn, tốc độ cao, đặc biệt là xe ben, xe tải, xe container.
Theo Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, chủ đầu tư các dự án BOT Quốc lộ 51 đã chủ động phương án điều tiết giao thông, bố trí thêm người tại các chốt thu phí và xả trạm kịp thời khi xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Riêng tại các trạm thu phí Quốc lộ 51 đã tạm dừng hoạt động từ ngày 13-1-2023. Đồng thời, Khu Quản lý đường bộ IV và các đơn vị BOT đã hoàn thành lắp đặt biển báo phân làn tổ chức giao thông trên tuyến Quốc lộ 1.