Phát hiện tiêu cực ở Bệnh viện K: Xử nghiêm với tinh thần không có vùng cấm

Tinh thần của Bộ Y tế là làm rõ, công khai và xử lý nghiêm, không có vùng cấm nếu phát hiện tiêu cực tại Bệnh viện K.

Liên quan tới sự việc Bệnh viện K liên tục bị phản ánh trên mạng xã hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo Bệnh viện K để nắm bắt tình hình và chỉ đạo một số vấn đề. Gần đây xuất hiện các clip liên quan đến việc ứng xử của nhân viên y tế tại Bệnh viện K trên mạng xã hội, ngay sau khi nhận được thông tin, bệnh viện đã có báo cáo và lãnh đạo bộ đã có chỉ đạo để kịp thời xử lý.

“Tinh thần của Bộ Y tế là làm rõ, công khai và xử lý nghiêm, không có vùng cấm nếu phát hiện tiêu cực”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh. Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện K cần bám sát các cơ quan chức năng để làm rõ và kịp thời thông tin tới các cơ quan báo chí ngay sau khi có kết quả. Tổ chức định kỳ lấy ý kiến người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế để kịp thời khắc phục hạn chế, bất cập trong quy trình khám chữa bệnh, giao tiếp, ứng xử; tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ nhân viên trong thực thi nhiệm vụ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

111.jpg
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Cùng với đó, Bệnh viện K cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống của cán bộ, nhân viên y tế bằng việc tăng thu nhập chính đáng. Rà soát lại quy trình khám, chữa bệnh; cắt giảm thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh; tăng cường công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, hội chẩn từ xa nhằm giảm tải cho tuyến trên; tăng cường công tác mua sắm, đấu thầu đảm bảo không được thiếu thuốc, vật tư y tế trong khám chữa bệnh; công khai số đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng chia sẻ khó khăn, vất vả của y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện K khi số lượng bệnh nhân mắc ung thư tăng mạnh, dù tuyến Trung ương đã đầu tư xây dựng tới 3 cơ sở nhưng vẫn không đủ đáp ứng yêu cầu.

666.jpg.webp
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn làm việc với Ban lãnh đạo Bệnh viện K

Theo ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, ngay khi có những phản ánh về bệnh viện trên mạng xã hội, đơn vị đã tổ chức cuộc họp giữa Ban Giám đốc với trưởng các khoa, phòng và họp riêng với từng khối nội, ngoại, xạ trị, phòng ban chức năng theo phân công để xác minh thông tin phản ánh trên mạng xã hội; đồng thời phổ biến, rà soát các quy định đã ban hành trong công tác chuyên môn, tinh thần thái độ, giao tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh.

Giám đốc Bệnh viện K cũng cho biết, hiện tại, bệnh nhân tới điều trị rất đông, quá tải ở cả 3 cơ sở điều trị, trong đó khối xạ trị làm việc liên tục từ 23-24 giờ/ngày. Trước thực trạng này, bệnh viện nhận thấy có nguy cơ nảy sinh tiêu cực nên thời gian qua, bệnh viện luôn luôn chấn chỉnh thái độ phục vụ, đặc biệt là công tác phòng chống tiêu cực, qua đó đã tiến hành kỷ luật một số cán bộ đã có hành vi và thái độ không đúng mực với người bệnh. Bệnh viện cũng tiến hành rà soát quy trình khám chữa bệnh, quán triệt lại tinh thần y đức trong toàn bộ cán bộ của bệnh viện; đồng thời mời cơ quan công an, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh.

444.jpg

Lãnh đạo Bệnh viện K cũng khẳng định, nếu bệnh viện nhận được bất cứ phản ánh nào của bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế chưa phù hợp thì đều thực hiện việc tạm dừng công việc từ 1-2 tuần để xác minh, làm rõ. Trường hợp phát hiện nhân viên y tế đó có tiêu cực thì sẽ tiến hành kỷ luật. Bên cạnh đó, do số lượng bệnh nhân đông, điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế nên các bác sĩ đã phải chia ca, kíp chăm sóc cho bệnh nhân. Vì vậy, bệnh nhân cũng cần tuân thủ những quy định, tránh “chen ngang” để không xảy ra tiêu cực, mất trật tự an toàn, an ninh trong khuôn viên bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục