Lúc này, ông Xuân cùng các thuyền viên trên tàu tiếp cận tàu vỏ sắt để kiểm tra hỗ trợ công tác ứng cứu người bị nạn trên biển. Tuy nhiên, qua ghi nhận, tàu vỏ sắt trên dạng tàu vận tải không tên, không số hiệu, không có người.
Tàu dài 31,9m, rộng 6,8m, chiều cao thân tàu 2m; thân tàu sơn màu xám, ca bin sơn màu xanh. Hầm tàu chứa 71 kiện hàng đều có đặc điểm, kích thước giống nhau, trong đó có 1 kiện hàng chứa nhiều quần áo cũ...
Do không tìm được chủ tàu, nên ngư dân Xuân cùng các thành viên tàu cá BĐ 94323 TS đã tổ chức neo buộc lai dắt tàu vỏ sắt trên vào khu neo đậu cách bở biển Tân Phụng (xã Mỹ Thọ) khoảng 500m.
Cùng với đó, các ngư dân đã trình báo sự việc đến đồn biên phòng gần nhất và chính quyền địa phương để xác minh, kiểm tra.
Sau hơn 60 ngày, ngành chức năng Bình Định đã thông tin, thông báo rộng rãi nhưng không tìm được chủ sở hữu tàu vỏ sắt trên. Căn cứ theo quy định, lực lượng chức năng đã xử lý con tàu và hàng hóa để đưa ra bán đấu giá tài sản.
Sở Tài chính Bình Định cho biết, con tàu vỏ sắt trên được bán đấu giá với số tiền 380 triệu đồng. Ngoài số tiền chi thưởng cho tàu cá ông Xuân từ tài sản bán đấu giá, số tiền còn lại chi cho việc bảo dưỡng, quản lý của biên phòng và nộp ngân sách.