Phát hiện cơ sở thẩm mỹ lấy thương hiệu bệnh viện để dẫn dắt khách hàng

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế đã chủ động phát hiện trang web https://ccibeauty.vn có đăng tải nội dung quảng cáo về các dịch vụ thẩm mỹ sử dụng “công nghệ tế bào máu gốc CD34+” cùng hình ảnh các bác sĩ thực hiện dịch vụ thẩm mỹ và các video clip tư vấn kiểu “người thật, việc thật”.

“Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center”tại địa chỉ 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM vi phạm quy định pháp luật về hành nghề khám chữa bệnh
“Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center”tại địa chỉ 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM vi phạm quy định pháp luật về hành nghề khám chữa bệnh

Ngày 22-4, Sở Y tế TPHCM cho biết, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TPHCM vừa tiếp cận, xử lý một cơ sở mang tên “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” quảng cáo nâng ngực, nâng mông, nâng mũi, hút mỡ tạo hình thành bụng… trên mạng xã hội.

Trang quảng cáo trái phép này giới thiệu cơ sở mang tên “CCI Beauty” hoạt động tại 4 địa chỉ gồm: 61 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội; MG1 - 21 Vincom, TP Thanh Hóa, và 2 cơ sở ở TPHCM tại 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7; 781 C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10.

Kiểm tra thực tế tại địa chỉ số 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, Đoàn kiểm tra ghi nhận có treo biển hiệu lớn trên toàn bộ mặt tiền của căn nhà 4 tầng ghi “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” cùng slogan “Niềm tin của phái đẹp” và một tấm bảng nhỏ gắn ở một cột đá bên dưới ghi “Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group”.

Trong khi đó, kiểm tra địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10 (theo website là cơ sở 2 của CCI Beauty tại TPHCM) thì đây lại là trụ sở của Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn.

Mặc dù quảng cáo rầm rộ trên website và các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, nhưng tại thời điểm kiểm tra, Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” và Phòng khám chuyên khoa da liễu tại quận 7 không có bác sĩ đang làm việc, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt và không có nhân viên nào có chứng chỉ hành nghề. Sau đó, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đã đến tiếp Đoàn kiểm tra cùng với bà V.T.U. là quản lý cơ sở.

Tại buổi làm việc, đại diện cơ sở không cung cấp được giấy tờ pháp lý đối với tên gọi xuất hiện trên bảng hiệu chính “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center”.

Picture21.png
Công nghệ tế bào gốc CD34+ sử dụng nâng ngực, nâng mông... của CCI Beauty được quảng cáo trái phép trên website và các trang facebook có liên quan đến cơ sở

Liên quan đến việc quảng cáo cơ sở 2 ở địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, bà V.T.U. tường trình: Trước đây CCI Beauty dự kiến hợp tác phẫu thuật thẩm mỹ với Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn nhưng việc tiếp nhận bệnh nhân có vấn đề nên đã rút hợp tác nhưng chưa rút địa chỉ Bệnh viện Sao Hàn xuống nên địa chỉ này vẫn tồn tại trên website như là cơ sở 2 của “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center”.

Trong khi đó, khi được mời làm việc với Thanh tra Sở y tế, ông N.T.T. Giám đốc điều hành Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, khẳng định qua rà soát hồ sơ, bệnh viện không có ký hợp đồng hợp tác với cơ sở nào có tên CCI Beauty có địa chỉ tại số 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7.

Kiểm tra nhanh trên Internet thêm một địa chỉ khác được quảng cáo là cơ sở của CCI Beauty tại Hà Nội thì địa chỉ 61 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội lại là trụ sở của Bệnh viện Đa khoa Hà Thành.

Hiện Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group và “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” ngưng ngay việc quảng cáo trái phép dẫn dắt đến địa chỉ của Phòng khám Da liễu, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo vi phạm trên không gian mạng, chỉ được hoạt động sau khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật và chỉ được quảng cáo theo nội dung được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền; đề nghị Phòng Y tế Quận 7 giám sát việc tiếp nhận bệnh nhân của cơ sở cho đến khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật.

Picture22.png
Website của CCI Beauty công bố có đến 4 cơ sở tại Hà Nội, Thanh Hóa và TPHCM

Theo Sở Y tế TPHCM, hiện việc lợi dụng tâm lý một số người có nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và thường tin vào những quảng cáo trên mạng xã hội kiểu “người thật, việc thật” (nhanh, rẻ, đẹp, không đau, hiệu quả tức thì, công nghệ hiện đại...), một số cơ sở chăm sóc sắc đẹp (không phải y tế) đã núp bóng phòng khám chuyên khoa và quảng cáo trái phép để dẫn dắt người có nhu cầu đến thực hiện dịch vụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, cũng đã xuất hiện hiện tượng một số cơ sở lấy địa chỉ của các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình để quảng cáo trên mạng nhằm cho người tiêu dùng có cảm giác đây là một hệ thống lớn, trải dài từ Nam chí Bắc, tạo sự tin cậy “ảo” cho người có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, cố tình gây nhầm lẫn trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục