Tại đây, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho rằng, để có được kết quả trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, cần có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo bồi dưỡng giáo viên; các thầy cô, học sinh tạo được phong trào, biết tự học và tạo ra môi trường tự học, học liên tục, thường xuyên, có môi trường sử dụng ngoại ngữ, có phương pháp thực hành.
Đối với các thầy cô, Thứ trưởng mong giáo viên dạy ngoại ngữ sẽ chủ động có chương trình, kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ, biến quá trình bồi dưỡng thành tự học, tự bồi dưỡng.
Bộ GD-ĐT mong các tỉnh, thành tiếp tục quan tâm tới giáo dục nói chung, trong đó có dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh; đồng thời triển khai có hiệu quả kết luận của Bộ Chính trị và tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó có nhiệm vụ “từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học".
“Học ngoại ngữ phải quan tâm tới tự học, học liên tục, thường xuyên, có môi trường sử dụng ngoại ngữ, có phương pháp thực hành, mong các em học sinh sẽ nỗ lực học tập theo tấm gương của Bác Hồ để học từ thực tiễn, học để làm, học để chung sống”, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT bày tỏ.