Phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”

Ngày 10-9, tại trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”. 
Đại diện ban tổ chức bấm nút phát động cuộc thi
Đại diện ban tổ chức bấm nút phát động cuộc thi

Lễ phát động cuộc thi đã thu hút sự ủng hộ của các trường đại học lớn và hơn 700 sinh viên trên toàn quốc tham gia. Thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” tại website: cbe.ecomviet.vn.

Đây là lần đầu tiên, cuộc thi được tổ chức với quy mô toàn quốc nhằm đem đến một sân chơi thiết thực và chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên. Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ngoài gia, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Tại lễ phát động cuộc thi, các sinh viên có cơ hội lắng nghe và trao đổi trực tiếp với những nhà bán hàng trực tuyến thành công, cùng đại diện các nhà cung ứng dịch vụ khác nhau từ thanh toán, vận chuyển, pháp lý, đăng tải sản phẩm, quảng cáo và quản lý tài khoản.

Phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” ảnh 1 Đông đảo sinh viên tham dự buổi phát động cuộc thi

Theo bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương đánh giá, cuộc thi là một nỗ lực chung của các bên nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu.

Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới. Cuộc thi không chỉ xây dựng nền tảng thương mại điện tử vững chắc cho sinh viên mà còn mong muốn là cầu nối giữa các doanh nghiệp thành công và nguồn nhân lực trẻ hiện nay.

Theo thể lệ cuộc thi, 10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ…

Trong quá trình hiện thực hóa các ý tưởng, các nhóm sinh viên cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group cùng các chuyên gia bao gồm tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giời, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Theo Bộ Công thương, nền thương mại điện tử Việt Nam đang thể hiện sức phát triển vượt bậc khi lọt tốp 6 thị trường có mức tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 8 tỷ USD trong năm 2018.

Mặc dù vậy, việc tận dụng lợi ích từ thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc thiếu nguồn nhân lực có kỹ năng và chuyên môn về kinh doanh trực tuyến, logistics và thanh toán quốc tế.

Tin cùng chuyên mục