Chủ đề của chiến dịch năm nay là “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành” với mục đích tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, tươi mới.
Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2021 diễn ra từ 23-12-2021 đến 5-1-2022 với các hoạt động chính như: Cuộc thi “Xuân xanh – Tết khỏe - Sống an lành”, Ghi dấu “Đại sứ xanh”, Cẩm nang xanh trực tuyến”, Dự án “Vũ điệu hành động xanh”, Chương trình khuyến mãi “Sắm xanh- Sống khỏe – Tết an lành”.
Ngay khi chiến dịch được khởi động, Ban tổ chức đã ghi nhận sự quan tâm tham gia hưởng ứng của hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua các nền tảng mạng xã hội.
Hoạt động này được tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng xanh, tăng cường nhận diện sản phẩm xanh trong mua sắm của người dân. Qua đây tạo nền tảng cho cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng sản phẩm xanh sẽ được đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP khẳng định rằng, chiến dịch Tiêu dùng Xanh giúp thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội và có lợi cho môi trường. 12 năm tổ chức thể hiện quyết tâm cho điều này.
Còn ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op ước tính, đến thời điểm này chiến dịch nhận được hơn 5 triệu lượt mua sắm ủng hộ từ những khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra… trong suốt gần một tháng khởi động.
Cũng trong khuôn khổ lễ phát động chiến dịch này đã diễn ra chương trình Shopping Marathon để kêu gọi người dân lựa chọn mua sắm các sản phẩm xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng.