Năm ngoái, Pháp đã thông qua luật áp thuế các công ty công nghệ lớn trong bối cảnh những nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm tìm một mô hình mới cho phép đánh thuế các khoản doanh thu thông qua hoạt động bán hàng và quảng cáo trực tuyến, giậm chân tại chỗ.
Theo luật mới của Pháp, các công ty công nghệ có doanh thu tại Pháp từ 25 triệu EUR (28 triệu USD) và doanh thu toàn cầu từ 750 triệu EUR trở lên sẽ phải trả mức tối đa 3% doanh thu có được nhờ hoạt động tại thị trường này. Mỹ cũng đã đe dọa đáp trả bằng cách áp thuế nhằm vào các mặt hàng chủ lực của Pháp như rượu vang, pho mai và túi xách.