Đại sứ Olivier Brochet cũng cho biết, một số hãng thời trang, hàng hiệu nổi tiếng quan tâm, mong muốn tổ chức một đoàn tàu cổ hạng sang giữa Hà Nội - TPHCM phục vụ khách du lịch.
Tuy nhiên, để thực hiện cần sửa chữa, cải tạo các toa tàu cổ, đã khai thác từ 30 năm trở lên và nhập khẩu vào Việt Nam. Do vậy, Đại sứ đề nghị Bộ GTVT cho phép có các ngoại lệ so với các quy định hiện hành để các toa tàu được chạy trên đường sắt Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng ủng hộ ý tưởng tổ chức chạy đoàn tàu cổ du lịch, Tuy nhiên, phía Pháp cần nêu rõ các ngoại lệ gì khi sử dụng toa tàu cũ, từ đó hai bên trao đổi, xác định thẩm quyền thuộc cơ quan nào để trình cơ quan đó giải quyết, trong đó có Bộ GTVT. Trường hợp vượt quá thẩm quyền, Bộ GTVT sẽ phải trình Thủ tướng Chính phủ.
Tại cuộc gặp, Đại sứ Olivier Brochet cũng cho biết, Pháp đã có quyết định viện trợ không hoàn lại 700.000 Euro để một doanh nghiệp Pháp tiến hành khảo sát, nghiên cứu dự án tôn tạo cầu Long Biên.
Sau khi nghiên cứu, việc thực hiện tôn tạo sẽ cần nguồn vốn. Hiện Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD) sẵn sàng hỗ trợ một phần. Đại sứ mong muốn Bộ GTVT phối hợp với UBND TP Hà Nội thực hiện các thủ tục để phía Pháp triển khai dự án nhanh chóng.
Hai bên cũng bày tỏ mong muốn hợp tác trong đầu tư các dự án đường sắt điện khí hóa như Thủ Thiêm - Long Thành, Hà Nội - Hải Phòng và các dự án phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.