Cụ thể, kể từ 7 giờ ngày 30-5, các loại phương tiện được lưu thông hai chiều qua cầu.
Lộ trình lưu thông như sau:
* Hướng lưu thông từ hầm Thủ Thiêm đến phà Cát Lái: Phương tiện di chuyển từ hầm Thủ Thiêm - Mai Chí Thọ - đường DI - cầu đảo Kim Cương - Bát Nàn - Trương Văn Bang - Phan Văn Đáng - Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định - phà Cát Lái.
* Hướng lưu thông từ phà Cát Lái đến hầm Thủ Thiêm: Phương tiện di chuyển từ phà Cát Lái - Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống - Phan Văn Đáng - Trương Văn Bang - Bát Nàn - cầu đảo Kim Cương - đường DI - Mai Chí Thọ - hầm Thủ Thiêm.
Người điều khiển phương tiện khi lưu thông phải chấp hành theo quy định của hệ thông tín hiệu giao thông và người điều tiết giao thông trên đường.
Dự án cầu bắc qua đảo Kim Cương gồm các hạng mục: Cầu vượt sông Giồng Ông Tố dài 291m, rộng 22m cho 4 làn xe; xây dựng kè dọc sông Sài Gòn nối tiếp với kè hiện hữu, dài 254m; xây dựng đường ven sông Sài Gòn nối tiếp đường ven sông hiện hữu, dài 416m; xây dựng hệ thống cây xanh, chiếu sáng hoàn chỉnh... Tổng mức đầu tư cho dự án là 493 tỷ đồng.
Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, việc sớm đưa cầu qua đảo Kim Cương vào sử dụng sẽ giúp các dòng xe ô tô (trừ xe tải nặng, xe container) lưu thoát, tách ra khỏi đường Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống. Và từ đây có thêm tuyến lưu thông qua khu dân cư cao cấp dọc sông Sài Gòn nối thông với khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, góp phần kéo giảm ùn tắc cho khu vực nút giao thông Mỹ Thủy. Việc có tuyến cầu, đường này cũng góp phần thúc đẩy tốc độ xây dựng đô thị, dân cư ở đây tăng mạnh trong thời gian tới.